Qua 50 tuổi nếu gặp 3 loại người này hãy trực tiếp cự tuyệt, càng nể nang càng sinh họa

( PHUNUTODAY ) - Khi bước tới tuổi 50, bạn nên tránh thật xa 3 kiểu người này, càng lại gần càng dễ sinh họa.

Người vô ơn

Sống ở đời phải luôn lấy tâm biết ơn làm gốc. Thế nên đối với những người không biết ơn thì đừng nên kết thân, ngược lại kết thân với họ là tự làm hại mình.

Một nhà văn nổi tiếng viết: "Trên đời này, mặt trời và lòng người là hai thứ duy nhất không thể nhìn thẳng".

Lòng người khó lường. Đối với kẻ vong ơn bội nghĩa, tham vọng khó lấp đầy, cho dù bạn cho bao nhiêu, cho dù bạn đối tốt với họ thế nào, họ sẽ chẳng bao giờ biết ơn và luôn coi đó là điều hiển nhiên.

Trong thâm tâm cho rằng, nếu bạn đã giúp họ một lần thì bạn có nghĩa vụ phải giúp họ cả đời. Vì họ xem đó là nghĩa vụ của bạn, nên nếu bạn không giúp, họ sẽ oán hận và tìm cách trả đũa.

Vì vậy, đừng bao giờ kết giao với những người vô ơn, bởi họ chỉ kéo bạn xuống vực thẳm mà thôi.

co-nhan1

Những người làm tổn thương người khác vì lợi ích riêng của họ

Con người trên 50, chúng ta phải biết những người vì lợi ích riêng của họ thích làm tổn thương người khác, chúng ta phải tránh xa. Trong thực tế, không phải tất cả mọi người trên thế giới này đều xứng đáng được chúng ta giữ liên ljac, hãy trân trọng những người đáng tin cậy.

Một người có phẩm hạnh sẽ không tham cái lợi của bản thân mà làm tổn thương người khác, còn người không có đạo đức ước thúc thì chỉ cần lợi, bất cần nhân nghĩa. Tuổi trẻ nếu xã giao qua lại với loại người này đôi chút thì vẫn còn chấp nhận được, bởi có sai còn có thể sửa. Nhưng tới tuổi trung niên thì lại khác, kết giao nhầm rồi có thể ngã rồi không dậy được nữa.

Vì thế hãy tránh xa kiểu người này. Giao du với người xứng đáng và kết thân với người nhân phẩm đoan chính, như vậy mới có thể an nhàn vui sống tuổi già.

ket-giao

Người có lời nói và hành động không nhất quán

Trong cuộc sống có không ít kẻ chỉ toàn hứa suông, nói cho có thể diện nhưng chẳng bao giờ dùng hành động để thực hiện lời hứa. Đó là những người giỏi nịnh hót, rất dễ thân, dễ mến. Họ có thể gây cho bạn thiện cảm từ những lần đầu tiên bởi những lời nói “có cánh”, tưởng như chân thành. Nhưng theo thời gian, bản chất con người sẽ hiện rõ.

Bản lĩnh của một người không phải ở chỗ họ nói được bao nhiêu mà là làm được những gì.

Nếu đã là bạn thân thì chắc chắn họ sẽ không muốn thất hứa với bạn, trừ phi đó là trường hợp bất khả kháng. Còn lại những người suốt ngày bắt bạn chờ đợi rồi không làm được thứ gì đã hứa thì tốt nhất nên xem lại. Họ không coi trọng bạn và cũng chẳng để tâm việc có thực hiện những gì đã nói với bạn hay không.

Nếu một người không đáng tin cậy, làm việc mưu mô và luôn trốn tránh trách nhiệm, thì tốt nhất nên tránh xa, kết thân với những người như vậy cuộc sống gặp phải tai họa lúc nào không hay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link