Quá gầy, nữ sinh viên bị dọa đuổi học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với ngoại hình cao 1m57 và nặng 42kg, cô sinh viên 20 tuổi Frances Chan đã bị trường đại học Yale xếp vào dạng quá gầy và bị rối loạn ăn uống. Do vậy, nếu không tăng cân, cô sẽ bị đuổi học.

Sự rắc rối bắt đầu đến với Chan khi cô đến khám ở trung tâm ung thư của trường vì lo lắng cho khối u ở ngực được phát hiện vào tháng Chín năm ngoái. Kết quả khám cho thấy đó chỉ là khối u lành tính, nhưng chuyến khám bệnh đã đưa các bác sĩ ở trường chú ý tới thân hình gầy còm của cô.

Frances Chan được cho là quá gầy.

Sau đó, thay vì được chữa cục u thì cô được bác sĩ bắt buộc tham gia khóa cố vấn và điều trị cho một chứng rối loạn ăn uống - hoặc một bệnh nào khác khiến cô bị gầy ốm quá đáng.

Điều này đã làm cho Chan cảm thấy chán nản và thất vọng vì vừa phải vùi đầu với bài vở, gặp sự căng thẳng của những bài thi, đồng thời vừa phải thường xuyên dự các khóa điều trị mà với cô thì rất lãng phí thời gian. Bởi cô cho rằng hình dáng gầy ốm của mình là vì di truyền trong gia đình chứ không phải vì cô nhịn ăn như những người bị bệnh rối loạn ăn uống.

“Tôi nói với họ rằng, cả gia đình tôi đều gầy và tôi ăn uống rất hợp lý. Nhưng họ nói mức cân nặng đó có thể giết chết tôi và tôi sẽ bị buộc phải nghỉ học nếu không giải quyết chuyện này”, Chan kể.

Chan ăn rất nhiều nhưng không thể tăng cân.

Sau đó, cô phải trải qua quá trình tăng cân tích cực, thử máu, thử nước tiểu, kiểm tra tim mạch và cả sức khỏe tinh thần liên lục. Cô tăng ăn kem, tăng những gói chip của Cheetos và bánh nướng, giảm vận động để hạn chế tiêu thụ calo nhưng kết quả tăng cân vẫn rất khiêm tốn. Cô tăng chưa đầy 1kg.

Cô chia sẻ với New Haven Register, “Tôi cảm thấy thực sự khó chịu vì mình bất lực như vậy. Tôi ăn kem một ngày hai lần. Tôi ăn bánh. Tôi đã sử dụng thang máy thay vì bước lên cầu thang. Nhưng tôi thực sự không tăng thêm được trọng lượng”.

Biết được chuyện này, gia đình của cô đã lên tiếng can thiệp bằng cách gửi những tấm ảnh của Chan khi còn nhỏ khi nào cũng gầy những khỏe mạnh. Đồng thời, Chan cũng cương quyết không hợp tác với ban y tế thêm nữa về việc ăn cho tăng cân. Cô nói: “Nếu tiếp tục làm như vậy, có lẽ tôi sẽ bị rối loạn ăn uống thật".

Cuối cùng, sau một thời gian đấu tranh, lãnh đạo Đại học Yale đã thông báo với Chan họ chấp nhận cô không bị rối loạn ăn uống và nhìn nhận sai lầm trong trường đặc biệt này. Họ chỉ yêu cầu cô phải khám bác sĩ một lần trong mỗi khóa học, như mọi sinh viên khác.

Trước đó, khá nhiều vụ việc các trường học ở Mỹ dọa đuổi các em học sinh bởi những lý do hy hữu. Điển hình như cô bé Vanessa Vandyke (12 tuổi) ở Học viện Faith Christian (Orlando, Florida, Mỹ) đã được nhà trường cho 1 tuần để quyết đinh hoặc là cắt tóc, hoặc là phải rời trường.

Mái tóc gây rắc rối của Vanessa Vandyke.

Mái tóc bông xù của cô bé này đã bị nhiều bạn khác trêu chọc. Tuy nhiên thay vì kỷ luật những bạn trêu chọc thì nhà trường lại đưa ra hình thức kỷ luật với cô bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn