Quận Đống Đa hỗ trợ ga đình nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke

10:08, Chủ nhật 04/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ cháy quán karaoke Nhật Thực (số 4b, ngõ 43 phố Giảng Võ, quận Đống Đa), đã xác đinh được danh tính các nạn nhân thiệt mạng. Lãnh đạo quận Đống Đa đã đến thăm hỏi và tạo điều kiện đưa các nạn nhân về an táng.

Vào tối 3/5, Đoàn cán bộ quận Đống Đa đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi, chia buồn với các gia đình nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke Nhật Thực (số 4b, ngõ 43 phố Giảng Võ, quận Đống Đa).

Đoàn cán bộ quận Đống Đa gửi lời chia buồn đến các gia đình có người thân bị tử nạn đồng thời cho biết sẽ sớm phối hợp cùng với các cơ quan chức năng và người nhà đưa các nạn nhân về an táng.

Bà Hà Thị Lê Nhung - Phó Chủ tịch UBND quận đa thay mặt UBND quận Đống Đa trao cho đại diện mỗi gia đình nạn nhân số tiền 4,5 triệu đồng (số tiến được trích từ Quỹ bảo trợ của quận) để giúp đỡ các gia đình nạn nhân một phần kinh phí trong việc tổ chức an táng các nạn nhân.

Hiện trường vụ cháy

Hiện trường vụ cháy.

Trước đó, vào khoảng 12h trưa 3/5, quán karaoke Nhật Thực nằm trên diện tích đất khoảng 100m2 đã xảy ra hỏa hoạn. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hỏa cùng 5 xe chữa cháy đã nhanh chóng có mặt. Tuy nhiên, công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn do ngôi nhà cháy nằm trong ngõ nhỏ và các phòng được thiết kế khép kín… Vụ cháy dữ dội đã khiến 5 người đã tử.

Vào cuối giờ chiều ngày 3/5, danh tính 5 người tử vong trong vụ cháy đã được xác định.

Theo đó, những nạn nhân gồm: Phạm Trung Nam (SN 1972, trú tại số 5 Phủ Doãn, Hàng Trống, Hà Nội) là đồng chủ quán Karaoke Nhật Thực. Nạn nhân thứ 2 là Trần Trung Hiếu (SN 1989, trú tại số nhà 27 ngách 373/1 đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội). Nạn nhân thứ 3 là Hoàng Thị Hiền (SN 1988, xã Xuân Áng, Hạ Hòa, Phú Thọ). Nạn nhân thứ 4 là Lưu Viết Trình (SN 1990, Cát Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái). Nạn nhân cuối cùng là Lê Thị Hằng (SN 1993, quê ở Hải Phòng, trú tại Tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội).

Khi xảy ra cháy, trong quán có nhiều người. 3 người đã chạy kịp ra ngoài, một số người còn lại chạy lên trên tầng 5 để trèo qua nhà hàng xóm theo lối ban công.

Theo những xác minh ban đầu, đám cháy bùng phát từ tầng 1 của quán karaoke thiêu rụi toàn bộ quầy bar, biển hiệu, đồ đạc tại đây, sau đó bốc nhanh lên các tầng trên. Quán karaoke có rất nhiều thiết bị cách âm, mành rèm... nên khi lửa cháy sinh ra rất nhiều khói.

Anh Nguyễn Minh Thả, người trực tiếp có mặt trong lúc xảy ra vụ việc cho biết, một trong số những nhân viên thoát ra ngoài trong tình trạng đầu tóc bị cháy xém. Cũng theo anh Thả, kèm theo những tiếng nổ phát ra do vỡ kính là khói bốc lên nghi ngút. Rất may có hai người nhảy sang ban công nhà bên cạnh nên thoát nạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Cao Thị Thủy