Loài động vật chạy nhanh nhất thế giới với tốc độ 2.000km/h

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loài ve Paratarsotomus macropalpis không lớn hơn một hạt vừng nhưng lại có tốc độ di chuyển đến chóng mặt.

Các nhà nghiên cứu của trường Pomona College (Mỹ) đã xác định, loài ve Paratarsotomus macropalpis là loài động vật chạy nhanh nhất trên Trái đất, vị trí thứ hai thuộc về bọ cánh cứng hổ Úc, tiếp đến là báo cheetah.

Loài ve Paratarsotomus macropalpis.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu so sánh về khoảng cách thì báo cheetah đứng đầu trong bảng vị trí xếp hạng những loài động vật chạy nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu cuộc đua được đo bằng “chiều dài cơ thể trên giây” thì loài ve Paratarsotomus macropalpis là loài đứng đầu với kỷ lục 322 kích thước chiều dài cơ thể/giây, tương đương một người chạy 2.000km/h.

 Bọ cánh cứng hổ Úc với tốc độ 772km/h.

Trong khi đó, tốc độ của bọ cánh cứng hổ Úc với tốc độ 171 chiều dài cơ thể/giây tương đương 772km/h và loài báo cheetah ở tốc độ 96km/h - khoảng 16 độ dài cơ thể/giây.

Loài báo cheetah ở tốc độ 96km/h.

Để đưa ra kết quả nghiên cứu, nhóm chuyên gia đã phải sử dụng máy quay với tốc độ khung hình cao để ghi lại tốc độ, tần số bước chạy, sự tăng/giảm tốc của loài ve này.

Cũng trong nghiên cứu, các nhà khoa học chỉ ra rằng, loài ve Paratarsotomus macropalpis có khả năng di chuyển trên nền bê-tông với mức nhiệt độ cao từ 40-60 độ C, cao hơn nhiều so với giới hạn chịu đựng của các loài động vật khác.

Ngoài tốc độ đặc biệt, những chú ve còn cho thấy tần số nhấc chân lên và đặt xuống ở mỗi chân cao - khoảng 135 lần/s. Gia tốc của ve Paratarsotomus macropalpis là 7,2 - 10,1m/s².

Nhà khoa học Samuel Rubin trong nhóm nghiên cứu cho biết: “Phát hiện này sẽ truyền cảm hứng để cho ra đời các thiết kế mang tính cách mạng trong lĩnh vực robot hay trong các thiết bị đặc biệt khác”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn