Quan hệ thân tình đến mấy mà gặp 4 chuyện này, người khéo léo chỉ ''vâng'' cho xong, kẻ dốt mới nói nhiều

( PHUNUTODAY ) - Nói nhiều chỉ càng khiến người khác thêm khó chịu hơn mà thôi.

Khi người khác nói điều không tốt về cha mẹ họ

Cha mẹ là những người cực kỳ quan trọng trong cuộc đời mỗi chúng ta. Bạn bè mất đi còn kiếm được bạn khác, nhưng cha mẹ đã mất đi rồi vĩnh viễn không thể tìm thấy.

Dù đôi lúc, cha mẹ nói nhiều khiến con cái bất mãn. Khoảng cách thế hệ, khoảng cách tuổi tác cũng dễ làm nảy sinh nhiều mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái. Gây ra những tranh cãi và bất đồng trong cuộc sống này. Thế nhưng cả hai bên trong thâm tâm đều muốn dành cho đối phương những điều tốt đẹp nhất.

Khi người khác đang nói điều không tốt về cha mẹ họ, chúng ta không nên bình luận quá nhiều, nếu không bạn sẽ vô tình thêm dầu vào lửa khiến cho mối quan hệ trở nên xấu xa hơn.

ke-dot-noi-nhieu

Tình thân chính là điều cực kỳ thiêng liêng, không dễ gì rạn nứt, giữa con cái và cha mẹ hầu như không có mâu thuẫn nào là không thể giải quyết được cả.

Khi người khác nói xấu về vợ/chồng của họ

Cuộc sống hôn nhân chắc chắn không thể tránh khỏi những lúc cãi vã, khi hai người sống chung, nhất là với các bạn trẻ. Lúc này những bản tính bên trong của mỗi người sẽ bộc lộ và bắt đầu nảy sinh ra những mâu thuẫn.

Cảm xúc giống như nước trong bình, nóng hay lạnh chỉ do người uống mới biết được.

noi-it

Mỗi người có mỗi câu chuyện riêng, góc nhìn riêng. Chúng ta chỉ là những người ngoài thì hoàn toàn không có lập trường thích hợp để phán xét bất cứ điều gì.

Khi người khác nói không tốt về bạn đời thì lúc này điều họ cần nhất là người lắng nghe mình. Thế nên người khôn sẽ chỉ lắng nghe chứ không khuyên nhủ bất cứ điều gì cả.

Khi người khác phàn nàn về con cái

Những người làm cha mẹ ngoài kia đều yêu thương con cái của mình. Mặc dù nhiều người thích chê trách những khuyết điểm của con trước mặt người khác, nhưng đó chỉ là lời nói chơi, nói vui mà thôi.

co-nhan

Với cha mẹ thì dù con cái có tệ đến đâu thì đó cũng là con của mình. Đặt vào chính bản thân, bạn có thể nói điều gì đó không tốt về con mình nhưng sẽ khó chịu nếu người khác phán xét điều đó.

Cho nên khi gặp phải chuyện như vậy, người EQ cao tốt nhất chỉ nên lắng nghe, cố gắng đừng nói nhiều.

Khi người khác phàn nàn về công việc

Đối với mỗi người, công việc chính là một phần của cuộc sống. Chúng ta tiếp xúc với nơi làm việc và đồng nghiệp còn nhiều hơn gia đình chúng ta. Có lẽ xunh quanh bạn chẳng thiếu những người thường xuyên phàn nàn về công việc của họ.

Bạn bè gặp nhau, ít nhiều cũng hỏi han về công việc. Người này nói lương thấp công việc nhiều, người kia than sếp khó tính...Vốn dĩ công việc nào cũng có khó khăn nhất định, thế nên nghe họ than phiền chứ bạn đừng khuyên nhủ họ bất cứ điều gì cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link