Quang Vinh lần đầu nói về lý do chi gần 1 tỷ cho một chuyến du lịch, đẳng cấp "dân chơi" là đây

( PHUNUTODAY ) - "Tôi nghĩ đó là trải nghiệm không bao giờ mình có thể quên và là một trong những chuyến đi tôi tâm đắc nhất, nên tôi thấy xứng đáng với số tiền mình bỏ ra", Quang Vinh nói.

Mới đây, Quang Vinh có mặt trong một talkshow và bàn luận với MC Thùy Minh về niềm đam mê và công việc mới của mình, đó là travel blogger.

Cuối năm 2016, Quang Vinh quyết định chuyển sang làm travel blogger (blogger du lịch). Anh thường xuyên đăng tải trên kênh Youtube cá nhân những đoạn clip review (đánh giá) về địa điểm du lịch sang chảnh, xa xỉ. Chia sẻ về việc chuyển hướng này, anh nói: "Ngày xưa khi đi hát, cứ tới nơi là chỉ biết tới khách sạn và sân khấu, không biết gì về điểm đến đó. Tôi là một người rất thích đi, càng đi càng thấy vui và thoải mái nên quyết định sẽ làm việc gì đó để thỏa mãn sở thích của mình mà vẫn có thể biểu diễn. Vì thế tôi nghĩ ra chương trình mới - Quang Vinh Passort".

Thời điểm bắt đầu làm travel blogger, Quang Vinh đi lên từ con số 0, anh phải tự mày mò và trau dồi kinh nghiệm qua mỗi chuyến đi: "Thời điểm đó, tôi không tự tin mình biết hết mọi thứ, chỉ có ý tưởng là làm vlog về du lịch, nhưng không có team quay dựng. Vì thế tôi liên hệ với những người bạn trong nghề để thành lập một team, kêu gọi tài trợ để có kinh phí đi. Đi du lịch rất tốn kém, tôi còn đem cả ekip đi nữa. Nhìn thì tưởng như rất enjoy nhưng thật ra có rất nhiều công việc nhỏ không tên. Người bình thường làm 8 tiếng/ngày nhưng travel blogger có thể làm ngày đêm không nghỉ".

photo1618294060967-16182940611891015850379

Sau 5 năm, Quang Vinh thừa nhận đã gặp không ít sự cố. Tuy nhiên, để giữ độ chân thực, anh cho đăng tải toàn bộ lên MXH chứ không bỏ một đoạn phim nào. Nói về chuyến đi tốn kém nhất, anh kể: "Chuyến đi Maldives là "chơi" lớn nhất, tôi để dành tiền rất nhiều cho chuyến đi đó. Nghe rất phi lý, người ta hỏi "tại sao tôi lại bỏ gần 1 tỉ cho một chuyến đi du lịch?". Nhưng tôi nghĩ đó là trải nghiệm không bao giờ mình có thể quên và là một trong những chuyến đi tôi tâm đắc nhất, nên tôi thấy xứng đáng với số tiền mình bỏ ra".

Dù Quang Vinh xem những trải nghiệm có được qua những chuyến đi là xứng đáng với số tiền mà anh bỏ ra, tuy nhiên để có thể chi gần 1 tỷ cho một lần đi du lịch không phải là chuyện dễ dàng. Có nhiều người có thể bỏ ra nhiều hơn số tiền đó, nhưng người ta sẽ không dành cho việc đi du lịch. Điều này chứng tỏ độ "chịu chơi" của Quang Vinh cũng "không phải dạng vừa".

2021-04-15 (2)

Hiện tại, khi sự nghiệp travel blogger phát triển hơn, Quang Vinh nhận được nhiều sự hỗ trợ về kinh phí. Anh tự hào chia sẻ: "Sau bao năm đi quay, rất may là tôi có uy tín nên được cục du lịch Hàn Quốc, Đài Loan mời làm đại sứ. Những chuyến đi như vậy tôi được tài trợ toàn bộ. Thay vì phải tìm tài trợ, bỏ tiền túi ra quay thì giờ tôi được chính phủ tài trợ. Có đợt tôi đi 10 - 12 người, bao gồm photographer xịn, biên tập, trợ lý, người thông dịch..."

Vốn là ca sĩ nổi tiếng, khi lấn sân sang nghề travel blogger, Quang Vinh không hề thấy ái ngại điều gì. Ngược lại, anh cho hay được khán giả nhận ra nên được hưởng nhiều lợi ích hơn như khi đi ăn được mời những món ăn ngon, ngồi chỗ đẹp.

201911061140344486-1791618293973644718030813

Với sở thích ở những nơi sang trọng, hiện đại, Quang Vinh bày tỏ: "Tôi thích nơi sạch sẽ, chứ những chuyến đi băng rừng, lội sông dơ quá thì cảnh đẹp mấy tôi cũng không muốn đi".

Tính đến giờ, Quang Vinh đã đi được 35 quốc gia. Tuy nhiên, khi được hỏi về địa điểm yêu thích nhất, anh không chọn được mà cho hay: "Tôi thích một chỗ mới, chỗ tôi chưa biết gì về nó".

Quang Vinh cũng từng nhiều lần muốn từ bỏ, nhưng niềm đam mê vẫn âm ỉ nên anh tiếp tục xách ba lô lên và đi. "Có những lúc hết tiền, phải ở nhà tìm cách kiếm tiền rồi đi tiếp. Có những lần thì đơn vị hợp tác với mình có vấn đề. Nhiều chuyện lắm. Nhưng tôi còn mê lắm nên vẫn còn đi", anh nói./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link