Quanh nhà xuất hiện 3 điều, gia đình chuẩn bị đón nhiều may mắn, tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường không chú ý đến những điều tưởng như bình thường này nhưng trong phong thuỷ nó là báo hiệu của may mắn và tài lộc.

Từ thuở xa xưa, chủ nhân ngôi nhà đã luôn chú trọng đến việc bố trí theo nguyên tắc phong thủy. Việc chọn địa điểm xây dựng, hướng cửa chính nên hướng về phía mặt trời mọc hay lặn, vị trí đặt bàn thờ tổ tiên hay hướng đặt bếp là những quyết định không bao giờ được làm qua loa mà thường cần đến lời khuyên của những người am hiểu.

Ngoài ra, người ta còn tìm kiếm các đồ vật trang trí nhằm nâng cao năng lượng tích cực cho ngôi nhà của mình. Dẫu vậy, một số dấu hiệu tự nhiên xung quanh nhà bạn có thể báo hiệu may mắn và niềm hạnh phúc sắp tới mà không cần phải mua sắm thêm, chỉ cần chú ý tới 3 hiện tượng kỳ diệu này.

Những con vật nhỏ làm tổ tự nhiên

Có một câu nói cổ xưa rằng hòa mình vào tự nhiên là cách sống hợp lý nhất, và đó cũng là nguyên tắc cơ bản của phong thủy: con người và môi trường tự nhiên cần phải gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Ngôi nhà hài hòa với thiên nhiên chính là ngôi nhà đầy sức sống và mang lại vượng khí.

Khi nhà bạn là nơi thu hút đủ loại sinh vật như các loài chim hay các động vật nhỏ khác, điều đó phản ánh một môi trường sống lành mạnh và giàu sinh khí. Trong số những sinh vật đó, một số đặc biệt mang lại điềm lành, chẳng hạn như ong, chim én, và thậm chí là chó.

Theo tín ngưỡng dân gian, sự xuất hiện của ong trong nhà là dấu hiệu của việc tài lộc đang tìm đến. Nếu ong chọn làm tổ ở gần cửa vào, điều này càng khẳng định rằng tài lộc sẽ tăng gấp bội. Ong không chỉ là biểu tượng của sự may mắn mà còn thể hiện cho một môi trường sống đầy dương khí. Do đó, nếu thấy ong làm tổ trong nhà, bạn không nên vội vàng xua đuổi chúng đi.

Tương tự, chim én cũng là biểu tượng cho sự thịnh vượng và hạnh phúc. Chúng thường chọn nơi yên bình và đáng tin cậy để xây dựng tổ ấm. Sự xuất hiện của chim én trong nhà là dấu hiệu của một ngôi nhà có phong thủy tốt, hứa hẹn một tương lai đầy may mắn, tài lộc và thành công.

Trong nhà đầy ắp tiếng cười trẻ em

Mọi người thường khao khát một đời sống đầy tiếng cười và niềm vui, đặc biệt là từ những đứa trẻ nhỏ. Sự nô đùa của lũ trẻ không chỉ làm đầy ắp không gian với niềm hạnh phúc mà còn mang lại cảm giác thư thái cho người cao tuổi khi họ thấy con cháu mình vui vẻ xung quanh.

Dù còn ít tuổi, trẻ em lại rất nhạy cảm với môi trường sống xung quanh, kể cả phong thủy của ngôi nhà. Một ngôi nhà không hợp phong thủy có thể khiến trẻ thấy không thoải mái và ngần ngại khi bước vào. Vì thế, việc các bé thường xuyên tới chơi và vui đùa trong nhà là minh chứng cho việc ngôi nhà của bạn có phong thủy tốt, từ đó thu hút vượng khí và tài lộc.

Thường xuyên có trẻ con chơi quanh nhà cũng phản ánh ba điểm tích cực về gia đình bạn. Thứ nhất, đó là một gia đình yêu thương và mở lòng với trẻ em, không chỉ với con cháu mình mà còn với cả những đứa trẻ hàng xóm. Thứ hai, mối quan hệ của bạn với hàng xóm là tốt đẹp, thể hiện qua việc các gia đình tin tưởng và sẵn lòng giúp đỡ lẫn nhau trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Thứ ba, điều này cũng cho thấy rằng con cái trong gia đình bạn đang được nuôi dưỡng trong một môi trường thuận lợi, phát triển kỹ năng xã hội và giao tiếp tốt.

Do đó, sự hiện diện của trẻ nhỏ trong nhà không chỉ mang lại tiếng cười và niềm vui mà còn là một dấu hiệu may mắn, phản ánh một ngôi nhà có phong thủy tốt và lành mạnh cho cả gia đình.

Cây sống lâu, xanh tốt trong nhà

Cây xanh luôn được coi là biểu tượng mạnh mẽ nhất của sự sống và thịnh vượng. Những ngôi nhà được bao quanh bởi cây cối không chỉ mang lại bóng mát và không gian trong lành mà còn giúp duy trì sự cân bằng giữa âm và dương.

Kể từ thời cổ đại trong phong thủy, người ta đã nhận ra rằng cây cối có khả năng chuyển hóa năng lượng tiêu cực. Ví dụ, chúng có thể giảm bớt những khuyết điểm trong kiến trúc của ngôi nhà hay cản trở những khung cảnh không mong muốn từ bên ngoài.

Một khu vực xanh tươi với cây cối sum suê không chỉ tăng cường sức khỏe thể chất mà còn làm sáng tỏ tâm trí, đặt nền móng cho sự phồn thịnh. Cây phát triển mạnh mẽ, đâm chồi nảy lộc là bằng chứng của một không gian sống chất lượng, đầy năng lượng tích cực.

Đặc biệt, việc các loại cây cảnh ít khi nở hoa bất ngờ bung nở, như cây trúc phát tài, cây kim tiền, hay cây ngọc bích, là dấu hiệu của may mắn sắp đến, hàm ý rằng gia chủ sẽ gặp được nhiều điều tốt lành.

Tuy vậy, cũng quan trọng phải chọn lựa các loại cây phù hợp với không gian sống. Cây héo úa hoặc chết không chỉ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên mà còn có thể làm giảm đi năng lượng tốt lành, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng, sức khỏe và thậm chí là tài lộc của gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link