Người xưa dặn 5 cây này trước cửa nhà nào nhà ấy tán gia bại sản, giàu mấy cũng lụi, là những cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa thì nếu trước nhà trồng những loại cây này thì rất xấu về phong thủy có thể gây tổn hại tới tài lộc của gia đình.

Cây xanh đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Nhiều người trồng cây mang lại tài lộc may mắn. Nhưng có những loại cây không tốt lành cho gia chủ mà còn mang lại điềm xui rủi và gây ảnh hưởng xấu tới gia đình. Đặc biệt trong quan niệm của người xưa thì có 5 loại cây gọi ma quỷ vào nhà làm ảnh hưởng tới phong thủy khiến gia chủ lao đao lận đận. 

cay-lieu-khong-trong-trong-nha

Cây dương liễu

Cây liễu đi vào thơ ca như một hình ảnh người con gái dịu dàng nhưng buồn. Hình ảnh cây liễu trong văn học rất thơ mộng. Nhưng trong phong thủy cây dương liễu là cây không mang lại vận khí tốt. Bởi vì dáng cây liễu rủ rất buồn, kể cả giống liễu hoa bây giờ cung vẫn buồn. Bởi thế người xưa cho rằng trồng liễu ở trong nhà hay trước nhà sẽ tán gia bại sản đưa tà khí vào nhà, mang điềm rủi. Liễu gắn liền với hình ảnh người phụ nữ truân chuyên lênh đênh. Hơn nữa cây liễu mang tính âm rất nặng vì rủ xuống buồn và hướng âm nên sẽ khiến gia chủ phiền muộn, gặp chuyện xui xẻo, tinh thần kém. Cây liễu cũng báo hiệu tình duyên lận đận truân chuyên không may mắn cho những thành viên nữ trong gia đình.

Cây dương hòe

Cây dương hòe bị cho là cây hướng âm đặc biệt cây có thể phát triển thân to thu hút tà mà và chắn luồng khí tốt vào nhà. Theo phiên âm chữ Hán thì cây Dương Hòe trong tên có chữ ma nghĩa là không mang dương khí tốt, trồng trước nhà là rước ma vào nhà. Loài cây này trồng trước nhà khiến gia chủ gặp vận xui hay ốm đau, dễ bị tà ma quấy rối làm cho tài vận sa sút.

cay-hoa-hoe

Cây dâu tằm

Dâu tằm là loại cây kinh tế trồng cho quả và lấy lá nuôi tằm nhả tơ. Thế nhưng cây dâu tằm trong tiếng Hán có nghĩa là tang, tang tóc nên báo hiệu điềm xấu. Hơn nữa trong dân gian thì cây dâu tằm bị cho là cây âm khí rất mạnh. Do đó nếu trồng dâu tằm trước nhà sẽ mang lại điềm xui, báo hiệu tang ma chết chóc, làm gia đình sa sút lụi bại. Thế nhưng dâu tằm có thể trồng sau nhà thì lại rất tốt vì tính âm mạnh nên khi trồng sau nhà sẽ giúp xua đuổi ma quỷ.

cay-dau-tam-trong-sau-nha

Cây Đa

Cây đa là loại cây phát triển mạnh và có thể thành cây lớn âm u. Cây đa  cũng là cây hay tồng ở những nơi đình chùa miếu phủ, là cây tà ma quỷ thần trú ngụ.  Trong nhà nếu muốn trồng cây đa thì chỉ trồng đa dạng bonsai và lưu ý khi chúng phát triển tốt cần tỉa lá để chúng không um rùm rậm rạp. 

Cây gạo

Người xưa còn có câu thần cây đa ma cây gạo. Cây gạo hoa đỏ rất đẹp nhưng lại không mang được may mắn cho gia chủ. Bởi đây là loài cây mà ma quỷ đói hay trú ngụ để xin ăn. Hơn nữa thân cây gạo hay có gai chĩa vào nhà không tốt, mang tính sát thương cho gia chủ gây ra tình trạng bất hòa, gia đình bất hạnh.

Do đó bạn nên tham khảo trước khi chọn cây trồng trong nhà để mang lại may mắn và thịnh vượng, mang không khí tươi vui cho gia đình.

Khi mua nhà không may có những cây này phía trước, ví dụ cây đã mọc sẵn nhiều năm ở đường, phía trước nhà thì bạn nên trồng thêm những cây dương khí mạnh trong nhà, dùng vật phong thủy để trấn lại.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link