Quốc tế thiếu nhi mùng 1/6: Những bộ phim hay nhất mọi thời đại dành cho thiếu nhi

( PHUNUTODAY ) - Nếu các bậc phụ huynh và các con chưa có kế hoạch gì trong ngày 1/6 thì những bộ phim hay nhất dưới đây các bạn đừng nên bỏ qua đâu nhé!

Quốc tế thiếu nhi mùng 1/6: Những bộ phim hay nhất mọi thời đại dành cho thiếu nhi

Để giúp cả gia đình bạn có được những bộ phim hay nhất mọi thời đại dành cho thiếu nhi trong ngày 1/6 thì các bạn đừng bạn đừng bỏ qua ngay dưới đây nhé!

Quốc tế thiếu nhi mùng 1/6: Những bộ phim hay nhất mọi thời đại dành cho thiếu nhi

1.E.T. (1982)

Ra đời từ năm 1982 nhưng trải qua nhiều thập kỷ cho tới giờ, câu chuyện tình bạn cảm động của E.T. vẫn làm say mê bao khán giả nhỏ tuổi. E.T. hoàn toàn xứng đáng là bộ phim tuyệt vời nhất dành cho thiếu nhi. Phim từng giành được 4 giải Oscar vào năm 1983. Đây cũng là bộ phim đã biến nữ diễn viên Drew Barrymore trở thành một ngôi sao nhí nổi tiếng thời bấy giờ.

54.nhung-bo-phim-hay-nhat-moi-thoi-dai-danh-cho-tre-em-1-phunutoday.vn

 

Nội dung của E.T. là câu chuyện về một sinh vật ngoài trái đất được hai anh em Michael và Elliott phát hiện ra trong lần đi tìm đồ chơi. Hai cậu bé vô cùng hoảng hốt trước con vật kỳ dị nhưng E.T. không có vẻ gì là một mối nguy hiểm, trái lại nó còn rất thân thiện. Michael và Elliott đem E.T. về nuôi và từ đó cuộc sống của gia đình họ bị xáo trộn bởi sự xuất hiện của một sinh vật ngoài hành tinh nghịch ngợm nhưng vô cùng dễ thương. E.T. nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống loài người trên trái đất nhưng vẫn không nguôi nỗi nhớ nhà. Bên cạnh đó, tình bạn giữa Elliott và E.T. cũng ngày càng sâu đậm hơn.

2. Toy Story (1995)

Nằm trong danh sách những "kỳ quan" của Pixar, Toy Story được giới phê bình đánh giá là bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại, vượt qua cả Shrek hay The Lion King.

Nhân vật chính của Toy Story là Woody (Tom Hanks lồng tiếng) - một anh chàng đồ chơi sống vui vẻ trong kho đồ chơi của cậu bé Andy. Một ngày nọ, sự xuất hiện của cảnh sát vũ trụ đồ chơi hiện đại Buzz Lightyear (Tim Allen) đã loại Woody khỏi vị trí số 1 trong thế giới đồ chơi. Cả hai xảy ra xô xát và dẫn đến một cuộc chiến thực sự. Khi Buzz vô tình bị rơi ra ngoài cửa sổ, Woody đã bị "cộng đồng" kết tội sát hại Buzz chỉ vì đố kị. Để minh oan cho mình, anh chàng cao bồi đồ chơi đã lên đường tìm kiếmBuzz.

Đằng sau thế giới đồ chơi rực rỡ đầy màu sắc là một câu chuyện ý nghĩa về tình bạn, về sự cảm thông và chia sẻ lẫn nhau của những đồ chơi tưởng như vô tri, vô giác.

3. Mary Poppins (1964)

Trong lịch sử điện ảnh thế giới, bộ phim hài giả tưởng dành cho thiếu nhi Mary Poppins đã đánh dấu là một cột mốc quan trọng vào năm 1964 với những bước tiến đột phá về mặt kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh.

54.nhung-bo-phim-hay-nhat-moi-thoi-dai-danh-cho-tre-em-2-phunutoday.vn

 

Mary Poppins được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên viết cho thiếu nhi của nhà văn Pamela Lyndon Travers. Nhân vật chính của phim là cô bảo mẫu kỳ lạ Mary Poppinsđột nhiên xuất hiện trong một ngày sương mù của thành phố London và trở thành bảo mẫu cho những đứa trẻ của gia đình Banks. Mary đem tới những giai điệu âm nhạc tuyệt vời khiến lũ trẻ vô cùng ngạc nhiên và thích thú. Bên cạnh Mary còn có anh thợ cạo ống khói Beth vô cùng vui tính.

Quốc tế thiếu nhi mùng 1/6: Những bộ phim hay nhất mọi thời đại dành cho thiếu nhi

4. Snow White and the Seven Dwarfs - Bạch tuyết và bảy chú lùn (1937)

Chắc chắn sẽ không phải là câu chuyện xa lạ với trẻ nhỏ, Bạch Tuyết và bảy chú lùn là bộ phim hoạt hình dài đầu tiên do Walt Disney sản xuất, mở ra kỷ nguyên mới cho sự phát triển của phim hoạt hình mà chúng ta đang chứng kiến ngày nay. Dựa trên truyện cổ tích do anh em nhà Grimm xuất bản đầu thế kỷ 19, phim là câu chuyện kể về nàng công chúa bị hoàng hậu ganh ghét vì sắc đẹp hơn người.

Trải qua nhiều sóng gió, nàng có cuộc sống vui vẻ với 7 chú lùn đáng yêu và gặp được hoàng tử của đời mình. Đây là bộ phim hoạt hình kinh điển nhất định phải xem trước khi trưởng thành.

5. My Neighbor is Totoro - Hàng xóm tôi là Totoro (1988)

Nổi tiếng với hình ảnh Totoro làm biểu tượng cho hãng phim, bộ phim với nội dung nhẹ nhàng và đậm chất hồn nhiên trong sáng, vị thần rừng đáng yêu Totoro đã trở thành một hình tượng cho phong cách làm phim hoạt hình sáng tạo, đáng yêu và đầy nhân văn. Bộ phim có sức lan tỏa mãnh liệt và gắn liền với kí ức tuổi thơ của nhiều khán giả trên toàn thế giới.

54.nhung-bo-phim-hay-nhat-moi-thoi-dai-danh-cho-tre-em-3-phunutoday.vn

 

Không quá xa vời và phô trương kĩ xảo như những phim hoạt hình khác của phương Tây, mọi chi tiết trong Hàng xóm tôi là Totoro đều nhẹ nhàng, đơn giản nhưng sâu sắc, đậm chất nhân văn đúng chất kín đáo, thâm trầm của người Á Đông nói chung và người Nhật nói riêng.

Bộ phim từng là tác phẩm gây tiếng vang nhất trong dòng phim hoạt hình của đất nước mặt trời mọc lúc bấy giờ.

6. The Lion King - Vua sư tử (1994)

Dù đã ra đời hơn 20 năm nhưng tác phẩm hoạt hình kinh điển được vẽ tay của Walt Disney vẫn có sức lôi cuốn với trẻ em ở bất kỳ thế hệ nào.

Chú sư tử nhí Simba cùng những người bạn Timon và Pumbaa vẫn cuốn hút bao thế hệ khán giả, không chỉ lũ trẻ mà còn cả với người lớn. Phim đoạt một giải Quả cầu vàng, hai giải Oscar và là bộ phim hoạt hình vẽ tay ăn khách nhất mọi thời đại.

Với hình ảnh rực rỡ, âm nhạc lãng mạn cùng một nội dung ẩn chứa ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Vua sư tử vẫn là một biểu tượng hoạt hình khó có thể lật đổ của Disney.

Hy vọng những bộ phim hay nhất trên đây sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn cho cả gia đình bạn trong ngày 1/6 nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn