Những bộ phim hoạt hình Nhật đáng xem nhất (Phần 1)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những bộ phim dưới đây sẽ lột tả hết vẻ đẹp của xứ sở Mặt trời mọc. Bạn đã thưởng thức được những phim gì?

Nhật Bản ghi dấu ấn trong lòng bao nhiêu lữ khách với nét đẹp cổ kính, trầm mặc như chính con người của xứ sở này. Cùng điểm qua một số bộ phim hoạt hình sẽ cho chúng ta thấy nhiều góc nhìn khác nhau về cảnh sắc kỳ thú của Nhật Bản.

1- Tonari no Totoro (Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro)

Với bối cảnh năm 1958, khung cảnh chủ yếu là rừng núi, vườn tược, được miêu tả hết sức chân thực, sinh động và tinh tế. Cùng với cốt truyện giản dị mà ấm áp, Tonari no Totoro khơi dậy trong lòng người xem những tình cảm thuần khiết nhất, mang chúng ta trở về tuổi thơ. Đó cũng chính là điểm cộng lớn của bộ phim.

Gần 30 năm sau từ ngày ra đời, Totoro vẫn là một biểu tượng chưa thể thay thế của Studio Ghibli. Tonari no Totoro kể về cuộc gặp gỡ kì diệu của Satsuki và Mei với vị thần rừng mang hình dáng một con thú khổng lồ mà hai chị em gọi là Totoro sau khi chuyển về vùng quê sinh sống. Sự xuất hiện của Totoro đã mang đến cho hai cô bé cuộc hành trình đầy mới lạ, cùng nhiều kỷ niệm đáng yêu tuyệt vời.

2- Mononoke Hime (Công Chúa Mononoke)

Bối cảnh phim là những cánh rừng bạt ngàn đưa khán giả trở về giai đoạn cuối thời Muromachi (1392 - 1572), thời kỳ con người khai phá khiến thiên nhiên bị hủy hoại nặng nề. Bộ phim mang đến thông điệp cảnh báo và lời kêu gọi bức thiết về việc bảo vệ môi trường.

Mononoke Hime là câu chuyện mang hơi hướg sử thi, nói về việc hoàng tử Ashitaka bị cuốn vào cuộc chiến giữa công chúa Mononoke - con nuôi thần Sói trắng – với bà Eboshi - người mang đến vũ khí và súng ống, ý đồ chiếm toàn bộ khu rừng của Tây vực. Cuối cùng, bằng lòng nhân hậu và sự chân thành, anh đã dần làm dịu nỗi oán hận loài người trong lòng công chúa Mononoke, đồng thời cũng khiến Eboshi phần nào thức tỉnh trước sai lầm và hiểu ra rừng và con người có thể chung sống hòa bình.

3. Hotarubi no Mori e (Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm)

Trong lần về quê nội chơi trong kỳ nghỉ, cô bé Hotaru lạc vào một khu rừng thần bí nơi trú ngụ của thần linh và các linh hồn, thì được Gin - một chàng trai mang mặt nạ mèo - giúp đỡ. Gin là một linh hồn được Thần Núi thu nhận, anh không được phép chạm vào con người, một cái chạm khẽ cũng đủ khiến Gin tan biến mãi mãi. Kể từ đó, Hotaru trông ngóng từng kỳ nghỉ hè để trở lại vùng quê ấy tìm Gin.

Hotarubi no Mori e giúp người xem tiếp cận phong tục – hoạt động đậm nét văn hóa, bước vào thế giới cổ tích Nhật Bản kỳ ảo, nơi những vị thần, linh hồn và yêu quái cùng trú ngụ trong khu rừng sâu thẳm. Nó giúp người xem thư giãn, có thời gian mơ mộng, trở về tuổi thơ với những ký ức đẹp.

4. Heisei Tanuki Gassen Ponpoko (Cuộc Chiến Gấu Mèo)

Với việc nhân hóa loài gấu mèo, bộ phim đã thành công rực rỡ. Khi quá trình đô thị hóa cũng như sự xuất hiện của con người thu hẹp diện tích rừng và gây nguy hại đến tồn vong của gia tộc Tanuki, đó là khi gấu mèo quyết định đứng lên hành động. Chúng dùng đủ mọi cách từ hù dọa bằng phép thuật, phá hoại cho đến vũ lực để xua đuổi con người con người và bảo vệ nhà của mình nhưng rốt cuộc vẫn không thành công. Heisei Tanuki Gassen Ponpoko thu hút, dẫn dắt chúng ta bằng cảm giác vui nhộn nhưng lại kết chuyện bằng sự xúc động, nuối tiếc.

Sự xuất hiện của  nhiều yếu tố văn hóa thần thoại mang đậm bản sắc tôn giáo và dân tộc Nhật Bản như mèo phát tài, rồng, quỷ núi, thần phật... cũng là yếu tố thành công của bộ phim.

5. Kaguya-hime no Monogatari (Chuyện Nàng Công Chúa Kaguya)

Bằng những khung hình được vẽ tay chi tiết, cẩn thận nay lại càng đậm đà phong cách tranh cổ Nhật Bản, Tsudio Ghibli đã kể lại câu chuyện xưa tích cũ dưới cái nhìn đầy sáng tạo. Ngày xửa ngày xưa, có một ông lão vào rừng đốn tre thì phát hiện một cây tre phát sáng, bên trong là một đứa trẻ bé bằng ngón tay cái. Mừng rỡ, ông quyết định đem cô bé về và nuôi nấng cùng với vợ, họ đặt tên cô là Kaguya. Điều kỳ diệu tiếp tục xảy ra khi ông lão phát hiện thêm hai cây tre phát sáng có chứa rất nhiều vàng và vải vóc đắt tiền. Ông đưa gia đình đến sống tại cung điện lớn mua bằng số vàng trên. Từ đó Kaguya xa thôn làng và bạn bè, phải sống cảnh cá chậu chim lồng, cho đến một ngày cô quyết định dứt bỏ mọi thứ để tìm về với ký ức yêu dấu.

Kubo and the Two Strings: Bài học sâu sắc
Kubo and the Two Strings: Bài học sâu sắc
(Giải trí) - (Phunutoday) - Cuốn hút khán giả bởi hình ảnh tuyệt đẹp, Kubo and the Two Strings còn chinh phục fan bởi bài học sâu lắng về tình yêu thương.
Moonlight: Thế tử chậm chân hơn tình địch
Moonlight: Thế tử chậm chân hơn tình địch
(Giải trí) - (Phunutoday) - Đáng ra Lee Yeong đã có thể nhìn thấy gương mặt xinh đẹp của Hong Ra On, thế nhưng anh đã chậm chân hơn Kim Yoon Sung.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn