Mật ong kết hợp với 4 thứ này là thuốc bổ thượng hạng: Chị em chăm dùng để da căng mịn, người thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp mật ong với những nguyên liệu này, bạn sẽ thu được loại đồ uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Mật ong là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Thông thường, chị em sẽ pha mật ong với chanh để uống vào buổi sáng giúp giải độc cơ thể, hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, có rất nhiều cách kết hợp khác có thể biến mật ong thành siêu thực phẩm, giúp chị em khỏe đẹp từ bên trong.

Mật ong + chanh leo

mat-ong-ket-hop-voi-thu-nay-01

Chanh leo (chanh dây) có chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng. Trong khi đó, mật ong cung cấp đường fructose, glucose, axit amin và nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Các tinh chất trong quả chanh leo có thể giúp kiểm soát dầu thừa trên da, giúp da khỏe mạnh, sáng đẹp hơn.

Uống nước chanh leo mật ong cũng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, hạn chế thèm ăn.

Để đạt được điều này, bạn hãy kiên trì uống nước chanh leo mật ong vào buổi sáng và buổi tối trước khi ăn.

Mật ong + trà xanh

mat-ong-ket-hop-voi-thu-nay-02

Trà xanh kết hợp với mật ong là loại đồ uống giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể rất tốt. Nó còn tăng cường đặc tính chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân...

Ngoài ra, trà xanh kết hợp với mật ong cũng giúp làm đẹp da, nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Nước cam + mật ong

mat-ong-ket-hop-voi-thu-nay-03

Cam và mật ong là công thức tuyệt vời để nuôi dưỡng làn da, giúp da trắng hồng, rạng rỡ. Bạn có thể sử dụng loại đồ uống này để tăng cường sức để kháng, tăng khả năng giải độc tố, làm chậm quá trình lão hóa.

Vitamin C và các khoáng chất trong loại đồ uống này còn giúp ngăn ngừa tác động của tia UV có trong ánh sáng mặt trời, giúp làm sáng da, ngăn ngừa sạm nám.

Nước cam mật ong cũng tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn vặt từ đó có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Mật ong + giấm táo, nghệ và gừng

Thức uống từa giấm táo, nghệ, mật ong và gừng có tác dụng giảm viêm, chống nhiễm trùng, tăng cường miễn dịch.

Ngoài ra, nghệ và gừng cũng giúp giảm cảm giác buồn nôn, nôn do các vấn đề tiêu hóa, khó tiêu, say tàu xe, làm dịu hệ tiêu hóa, trị chứng trào ngược axit dạ dày...

Loại đồ uống này rất tốt cho người cần giảm cân. Giấm táo thúc đẩy cảm giác no, ngăn bạn ăn quá nhiều trong ngày. Mật ong giúp điều chỉnh hormone đói gherelin và hormone cảm giác no leptin. Mật ong còn giúp tăng peptide YY - một loại hormone giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Mật ong và nghệ là hai nguyên liệu rất tốt, giúp làn da khỏe mạnh, mềm mại. Giấm táo cũng hỗ trợ khôi phục độ pH thích hợp trên da, ngăn ngừa tổn thương da. Gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tác hại của gốc tự do đối với da, làm chậm quá trình lão hóa.

Để pha loại đồ uống này, bạn cần 1 miếng gừng nhỏ. Cho gừng vào nồi nước đun sôi trong vài phút rồi tắt bếp. Thêm 1 thìa cà phê giấm táo, 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê mật ong (gia giảm nguyên liệu cho vừa khẩu vị). Khuấy đều và thưởng thức khi nước còn ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link