Quy trình 5 bước đơn giản chăm sóc da toàn thân để làn da luôn sáng mịn, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng bông tắm thay vì dùng các dụng cụ làm sạch chà xát quá mạnh dẫn đến tổn thương da.

Làm sạch da

Tắm rửa là một trong những thói quen chăm sóc da loại bỏ những bụi bẩn bám trên da, bã nhờn và mồ hôi cũng như các chất bẩn khác bám trên da. Nhưng các nàng không nên tắm quá lâu. Sử dụng nước quá nóng có thể khiến da bong tróc, ửng đỏ, thậm chí là nứt nẻ sau đó. Đặc biệt, sử dụng bông tắm thay vì dùng các dụng cụ làm sạch chà xát quá mạnh dẫn đến tổn thương da.

cham_soc_da1

Khi bạn làm việc ở môi trường nhiều bụi bẩn thì việc tắm rửa bằng nước lạnh có thể không thể làm sạch cơ thể bạn một cách tốt nhất. Việc sử dụng sữa tắm sẽ giúp làm sạch được những loại bụi bẩn có ở trên da. 

Bạn nên chọn những loại sữa tắm có độ PH trung bình, không quá cao cũng không quá thấp. 

Tẩy da chết toàn thân

Loại bỏ tế bào chết và dầu nhờn tích tụ gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn và nhiều vấn đề khác về da. Tẩy da chết toàn thân đúng cách sẽ giúp da trở nên sáng và đều màu hơn, đồng thời hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn lưng.

Bạn có thể lựa chọn tẩy da chết hóa học bằng các sản phẩm có chứa thành phần AHA hoặc BHA, hoặc kích thích sản sinh tế bào mới, giúp da sáng mịn, khỏe mạnh từ bên trong.

Tùy từng loại da, có thể tẩy tế bào chết từ 1-2 lần mỗi tuần. Đối với làn da khô và nhạy cảm, bạn nên thực hiện 1 lần trong tuần để tránh gây kích ứng.

cham_soc_da2

Mặt nạ ủ da toàn thân

Chắc chắn nhiều bạn gái không biết hoặc bỏ qua bước này. Việc sử dụng mặt nạ cho cơ thể sẽ giúp cho các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Các chuyên gia khuyến khích bạn sử dụng mặt nạ ủ da ngay sau bước tẩy da chết. Bởi vì khi đó, tế bào chết đã được loại bỏ và các dưỡng chất sẽ được thẩm thấu nhanh hơn.

Sử dụng kem dưỡng thể để chăm sóc da toàn thân

Có rất nhiều loại kem dưỡng thể, chăm sóc da khác nhau. Khi lựa chọn, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc đáng tin cậy, thành phần lành tính, an toàn. Đối với làn da rất khô, có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc hơn để tăng cường dưỡng chất cho da.

Thoa kem chống nắng toàn thân

Nên sử dụng kem chống nắng, đặc biệt là trên những vùng da tiếp xúc với ánh nắng như cổ, ngực, tay, chân...

Chọn kem chống nắng cho da cơ thể có chỉ số SPF từ 30 trở lên và đảm bảo khả năng chống nắng phổ rộng. Nên thoa kem chống nắng lên da trước khi ra ngoài khoảng 15-20 phút để kem thấm vào da, tránh tình trạng dính vào quần áo. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link