Quyền Linh đến tận nơi trao tiền hỗ trợ cho bà con khó khăn vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Thời gian qua, Quyền Linh luôn là một trong số ít những nghệ sĩ tích cực nhất với công tác thiện nguyện.

Suốt gần 3 tháng nay khi thành phố chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Quyền Linh luôn là người tích cực với những hoạt động thiện nguyện.  Mới đây, trang fanpage đã chia sẻ đoạn video ghi lại hành trình Quyền Linh thực hiện công tác thiện nguyện. Anh đến xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè để đồng hành phát gói hỗ trợ cho mọi người.

Như mọi khi, Quyền Linh ăn mặc giản dị, lịch sự, đeo khẩu trang kín mít để đảm bảo an toàn. Nam MC nhiệt tình hỏi han, trò chuyện và hạnh phúc chia sẻ: “Tin vui cho bà con là chính quyền sẽ hỗ trợ tiền tính theo đầu người trong gia đình. Sau những nỗ lực mang tiếng nói của mình thay cho người dân thì hôm nay, như trong video thì gia đình 4 người sẽ được nhận 4 triệu và 60 kg gạo.”

new-project-20211004t065450233-f660c932
new-project-20211004t064947884-fea1b06b

Trước đó, anh chia sẻ: "Nghe tin thành phố sắp nới lỏng giãn cách để mở cửa trở lại, nói thiệt lòng Quyền Linh mừng thì có mừng, nhưng cũng lo cho bà con mình lắm. Kiểu hết chuyện này rồi chuyện khác cứ ập đến, có cảm giác tất cả chúng ta ai cũng phải liên tục thích nghi, liên tục thay đổi để theo kịp tình hình. Mở cửa trở lại chắc chắn sẽ đi kèm với rất nhiều rủi ro, đồng thời có rất nhiều vấn đề phát sinh chứ không chỉ đơn giản là cuộc sống sẽ thực sự trở lại như khi trước giãn cách. Vừa sống chung với virus, vừa bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, vừa phải làm ăn buôn bán trở lại, đó sẽ là áp lực và thách thức cho tất cả chúng ta, đặc biệt là bà con tiểu thương, các anh chị em kinh doanh nhà hàng, quán ăn.

Sài Gòn - vốn mệnh danh là miền đất hứa, cưu mang biết bao nhiêu người dân tứ xứ, vậy mà dịch bệnh đã làm thay đổi quá nhiều thứ. Bữa giờ dân tình quen ở nhà nấu ăn rồi, ăn đồ nhà nấu cho tiết kiệm. Giờ hàng quán được bán mang về trở lại, mấy tuần đầu thể nào cũng chốt đơn ồ ạt vì thèm ăn hàng nhưng sau đó chưa biết thế nào.

Nhưng nếu chỉ ngồi nghĩ thôi mà không hành động thì cũng không thay đổi được gì. Quyền Linh nghĩ bà con chúng ta ai cũng có thể đóng góp bằng cách riêng của mình để cùng nhau phục hồi nền kinh tế. Phải có người mua thì mới có người bán. Giờ quán quen nào mở lại cũng đều là một tin vui, vì chắc chắn họ cũng đã đắn đo rất nhiều trước khi quyết định tiếp tục, vừa để mưu sinh, vừa để phục vụ những món ngon quen thuộc cho bà con gần xa. Bằng cách này hay cách khác, Quyền Linh tin rằng tất cả chúng ta rồi sẽ tìm được cách thích nghi với bình thường mới, để Sài Gòn trở lại nhộn nhịp như xưa".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link