Quyền Linh ngưỡng mộ người đàn ông vừa khỏi Covid-19 đã xông pha trả ơn tuyến đầu chống dịch

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện của gia đình có tới 8 người cùng là F0 khiến MC Quyền Linh không khỏi xúc động.

Mới đây, MC Quyền Linh đã đưa khán giả tới gặp một gia đình có tới 8 thành viên là F0 tại Sài Gòn. Nhân vật trong chương trình là anh Trần Hữu Tài (36 tuổi) cùng bà xã là chị Trần Thảo Vi (35 tuổi) và chú Trần Hữu Anh (63 tuổi) - ba ruột Hữu Tài. Gia đình anh Tài đã có những chia sẻ về hành trình cả nhà 8 người cùng nhau vượt qua dịch bệnh, dùng hành động đẹp để trả ơn đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Câu chuyện của gia đình anh Tài đã khiến Quyền Linh xúc động.

quyenlnh

Anh Tài tâm sự: "Vào giữa giữa tháng 7, sau khi phát hiện ca dương tính cách nhà mình 2 căn, gia đình tôi đã được cách ly tại gia 15 ngày. Sau 2 tuần cách ly, chúng tôi mới xuất hiện những triệu chứng Covid. Qua test nhanh, bác sĩ xác thực cả nhà tôi gồm 4 người lớn và 4 trẻ nhỏ đều có kết quả dương tính.

Điều khiến vợ chồng tôi lo lắng hơn cả là bố mẹ đều bị bệnh nền, bố bị tiểu đường và từng mổ tim hai lần, mẹ từng bị tai biến nhẹ. Trong khi đó, các con tôi đều còn nhỏ. Cảm xúc của gia đình tôi lúc đó chỉ gói gọn ở sự hoang mang không hiểu lý do tại sao mình bị và nguồn lây ở đâu.

Có vài ngày các con bị sốt lên tới 39 độ, tôi cho uống thuốc hạ sốt và đi ngủ. May mắn thay, sáng hôm sau các con lại khỏe mạnh bình thường. Những người bạn là bác sĩ của tôi cũng nói, nếu bị nhiễm Covid mà vượt qua được thì kháng thể trong người sẽ mạnh hơn cả người chích hai mũi vắc xin.

Đây chính là ánh sáng cuối đường hầm mà tôi hướng tới, và chấp nhận sống với bệnh thôi chứ không thể nào than khóc, vì như vậy cũng không giải quyết được vấn đề gì. Với tinh thần lạc quan, động viên chăm sóc lẫn nhau cùng tuân thủ điều trị theo phác đồ bác sĩ, cả gia đình tôi dần có tiến triển tích cực và hoàn toàn bình phục sau khoảng 10 ngày.

Sau khi cùng gia đình trải qua cảm giác ranh giới sinh tử do dịch bệnh mang lại, tôi càng thêm khao khát muốn làm điều gì đó cho công tác chống dịch của Sài Gòn.

Tôi là một trong những người đầu tiên ở Sài Gòn bị F0 và đã vượt qua, nên rất nung nấu ý muốn phải cống hiến cho xã hội. Chính vì thế nên tôi lên đường chống dịch.

quyenlnh3

Trước khi lên đường chống dịch, tôi vấp phải không ít ý kiến phản đối kịch liệt từ hai bên gia đình, đến mức suýt nữa bị bố ruột đuổi ra khỏi nhà.

Biết rõ sự lo lắng của người thân, tôi dùng chính sự ý nghĩa của công việc thiện nguyện tiếp tế hàng ngàn xuất cơm để khiến người nhà dần mở lòng, rồi ủng hộ và trở thành hậu phương vững chắc tiếp thêm sức mạnh cho mình. Đối với tôi, sau lưng người đàn ông làm từ thiện là một người phụ nữ hoàn thiện.

Sở dĩ tôi yên tâm đi chống dịch vì có một người vợ đảm ở nhà. Vợ tôi không chỉ chăm lo cho 4 đứa con, mà còn đảm nhiệm làm giám đốc điều hành ở một công ty nên áp lực rất nhiều. Nhưng cô ấy vẫn ủng hộ công việc tôi đang làm.

Tôi rất cảm ơn vợ, và cũng cảm ơn ba, dù ba có la rầy nhưng đều xuất phát từ tình yêu thương, lo con bệnh, khổ".

Lắng nghe câu chuyện của Hữu Tài, nam MC hết lời ngưỡng mộ. “Nếu ai cũng ở nhà cho an toàn thì ai sẽ ra ngoài đường chống dịch. Ở ngoài kia có quá nhiều mảnh đời khó khăn, nó tác động khiến anh ở nhà không nổi. Dù sao sự xuất hiện của mình cũng là nguồn động viên tinh thần cho họ, mình không giúp được nhiều thì cũng giúp được ít. Chúng ta phải có trách nhiệm với nơi ta ở, ai có điều kiện thì nên tham gia chống dịch, còn ai không có điều kiện thì ở nhà tuân thủ 5K cũng là góp phần rồi”, MC Quyền Linh nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link