5 loại nước uống rất hại cho trẻ nhỏ, nên tránh thật xa

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước uống này có ảnh hưởng không tốt cho trẻ nhỏ, mẹ tuyệt đối không nên cho con uống.

Nước tăng lực

12

Loại đồ uống này chứa đầy các thành phần có hại, bao gồm lượng lớn đường và caffeine. Chúng cũng rất giàu calo. 'Đây là tất cả những thứ mà chúng ta muốn con mình tránh xa', King nói. 'Chúng gây tăng một cách đột biến lượng đường trong máu, ảnh hưởng hoặc gây rối loạn giấc ngủ và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì ở trẻ. Không có lý do nào hợp lí để một đứa trẻ phải uống nước tăng lực”.

Các loại nước ngọt có ga

Không nên uống vì có thể gây thừa cân béo phì, hoặc đầy bụng biếng ăn ở trẻ em vì cung cấp calo rỗng.

Các loại nước ép quả công nghiệp

13

Chúng có nhiều đường, hàm lượng chất khoáng và vitamin ít không tốt cho sức khoẻ, uống nhiều dẫn đến thừa cân béo phì.

Cà phê

Nhiều loại cà phê phổ biến có hàm lượng đường và caffeine rất cao. Khi trẻ em uống loại nước này (thứ mà thực ra là dành cho người lớn), chúng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và khả năng tập trung của trẻ. Các em có thể tăng cường hoạt động một cách bất thường. 'Trẻ em bị tác động theo cách hoàn toàn khác biệt,' King nói. 'Chúng không phải là người lớn thu nhỏ.'

Nước uống thảo dược bổ sung

14

Thật đáng sợ khi một số em nhỏ - đặc biệt là các bé gái tuổi vị thành niên - đang uống nước thảo dược bổ sung với mục đích giảm cân, King cho biết. Nhưng vì những thức uống này không được quản lý chặt chẽ bởi Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA), chúng có thể rất nguy hiểm. “Những gì ghi trên dán nhãn chưa chắc đã là những gì có trong chai', King nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link