Phát hiện 15 người trốn trong thùng xe tải, vượt chốt kiểm soát dịch để đi đám ma

( PHUNUTODAY ) - Kiểm tra chiếc xe tải, lực lượng chức năng phát hiện có 15 người người ngồi trong thùng xe "né" chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19.

Theo Người đưa tin, khoảng 11h30 ngày 6/4, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 do UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) trên QL 15A, tại thôn Lý Ái, xã Đồng Lương phát hiện chiếc xe tải mang BKS: 99C – 08.970 chạy hướng Lang Chánh – Ngọc Lặc (Thanh Hóa) có biểu hiện nghi vấn chở người trên xe nên tiến hành dừng phương tiện kiểm tra, kiểm soát.

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 15 người (gồm người lớn và trẻ em), trong đó một số người không đeo khẩu trang y tế đang nằm, ngồi trên thùng xe.

15 người trốn trong thùng xe tải để đi dự đám ma.

15 người trốn trong thùng xe tải để đi dự đám ma.

Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe Trần Văn Biển, trú tại huyện Hậu Lộc cho biết, xe khách tuyến cố định bị cấm vận chuyển do dịch Covid -19, vì quen biết nên anh đã “tận dụng” biến thùng xe tải thành xe khách để chuyên chở số người trên từ huyện Quan Sơn xuống huyện Hậu Lộc.

Những người ngồi trên xe tải cũng cho hay, vì người thân ở huyện Hậu Lộc mất không có phương tiện nên nhờ tài xế Biển chở người về quê thăm viếng và chịu tang.

Ngay sau đó, lực lượng y tế huyện Lang Chánh đã đo thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế đối với 15 người trên xe. Đồng thời yêu cầu quay trở về địa phương. Việc thăm viếng đám tang thì chỉ cử đại diện đi tránh lây lan dịch bệnh. Người già và trẻ em sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động đã tự giác quay trở về nơi xuất phát là huyện Quan Sơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link