Mỹ ghi nhận trường hợp trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi t.ử v.ong vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Ngày 6/4, một nhân viên điều tra Mỹ xác nhận một trường hợp trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi ở bang Louisiana từ vong vì mắc Covid-19.

Điều tra viên Beau Clark cho biết một trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi đã tử vong do Covid-19 tại giáo xứ East Baton Rouge, bang Louisiana. Giáo xứ này đã có 27 trường hợp thiệt mạng vì virus SARS-CoV-2

Trước đó, một số bang của Mỹ cũng đã xác nhận trẻ sơ sinh tử vong vì virus SARS-CoV-2. Trong đó có bang Connecticut ghi nhận một trẻ 6 tuần tuổi tử vong; bang Illinois cũng có một trường hợp tử vong là trẻ sơ sinh vào cuối tháng 3.

Số ca nhiễm và tử vong do virus SARS-CoV-2 tại bang Louisiana ngày càng tăng. Ngày 5/4, Bộ Y tế tiểu bang này xác nhận 13.010 ca mắc Covid-19, trong đó có 477 người đã tử vong.

Trong vòng 24h qua, Mỹ ghi nhận 1.255 người tử vong vì Covid-19. Quốc gia này cũng có thêm 30.331 ca nhiễm mới đưa tổng số người mắc lên 366.979, tổng số người thiệt mạng vì virus SARS-CoV-2 là 10.871 người.

Số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 ở Mỹ đang tăng mạnh.

Số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 ở Mỹ đang tăng mạnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), số ca tử vong trên thực tế có thể còn còn cao hơn. Nguyên nhân là vì nhiều trường hợp có thể đã bị phân loại là tử vong do viêm phổi trong khi thiếu các kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2.

Tiến sĩ Panagis Galiatsatos,  bác sĩ chuyên về phổi tại Bệnh viện trường Đại học John Hopkisn ở Baltimore cho rằng: "Chúng ta thực sự mới chỉ nhìn thấy phần nổi của tảng băng".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link