Rắc 3 loại bột này lên đất, chỉ 30 ngày sau cây cảnh nở hoa tua tủa

( PHUNUTODAY ) - Người trồng cây cảnh đang ngày càng phổ biến hơn. Nếu bạn trồng cây cảnh mà mãi không thấy ra hoa thì hãy rắc 3 loại bột này lên đất.

Bột xương thúc đẩy sự ra hoa của cây cảnh

Đây là một loại phân hữu cơ rất phổ biến hiện nay. Nó có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy sự ra hoa. Bạn có thể thêm một ít bột xương vào đất trồng cây cảnh để làm phân bón nền khi bổ sung đất hoặc đổi chậu. Đất trở nên màu mỡ và rễ cây cảnh sẽ phát triển tốt, có nhiều khả năng thúc đẩy sự ra hoa.

Nếu như cây cảnh trồng trong chậu không nở hoa, bạn có thể dùng một ít bột xương vùi xung quanh gốc cây cảnh. Bạn nhớ để xa gốc cây cảnh một chút để tránh làm hỏng phần bón.

Chỉ cần bạn sử dụng nó hai hoặc ba lần liên tiếp và sau đó sử dụng phân kali kích thích ra hoa thì cây cảnh sẽ nở hoa nhiều hơn.

Để có bột xương, bạn có thể gom xương bỏ đi sau bữa ăn (xương gà, bò, lợn, cá đều được). Chế biến bột xương bằng cách ninh nhừ xương, vớt ra đem phơi nắng vài ngày cho khô, xay thành bột là có thể sử dụng được.

Bột vừng nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho cây cảnh

Hạt vừng rất dễ kiếm, bạn có thể tận dụng vừng đã qua sử dụng, bỏ đi để làm bột bón cho cây cảnh. Tới khi vừng phân hủy sẽ có nhiều dầu, protein và các nguyên tố vi lượng khác nhau nên rất hiệu quả trong việc thúc đẩy sự ra hoa của cây cảnh.

Tuy nhiên, hạt vừng không thể dùng trực tiếp mà cần rang chín rồi đem xay thành bột. Vùi một thìa bột này vào đất trồng cây cảnh.

Làm như vậy thì sau mỗi lần tưới nước, bột vừng sẽ từ từ tiết ra chất dinh dưỡng tốt cho cây cảnh, kích thích sự ra hoa nhiều hơn.

Lòng đỏ trứng giàu phốt pho tốt cho cây cảnh

Lòng đỏ trứng rất giàu chất dinh dưỡng. Với cơ thể con người, lòng đỏ trứng có thể bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng. Với thực vật ra hoa, nó cũng có thể phân hủy một lượng lớn phốt pho để thúc đẩy sự ra hoa.

Bạn có thể luộc chín, giã nát lòng đỏ trứng gà, đào một lỗ trên đất trồng cây cảnh sau đó vùi bột lòng đỏ trứng gà vào đất.

Bột trứng có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây cảnh liên tục. Nói chung, chỉ cần sử dụng bột lòng đỏ trứng trước khi cây cảnh ra hoa sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link