Rán cá chỉ cần thêm vài giọt này, cá vàng ươm, giòn rụm, không bị dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo chiên cá vàng giòn, không nát, đơn giản ai cũng có thể thực hiện được giúp bạn có một món ăn hoàn hảo.

6 mẹo chiên cá không bị nát

Dùng rượu

Mẹo chiên cá không nát là trước tiên bạn nên đun thật nóng chảo. Sau đó, bạn cho vào chảo một ít rượu nho đỏ hoặc rượu nếp, đợi rượu cạn thì bạn cho dầu ăn vào, đun sôi rồi cho cá vào chiên. Trong quá trình chiên, bạn thường xuyên múc dầu rưới lên phần mặt cá không tiếp xúc với đáy chảo để cá được chín đều, không bị khô.

Bạn nên chiên mỗi mặt cá thật vàng giòn rồi mới lật chiên mặt còn lại. Với cách này, thịt cá rắn chắc và sẽ không bị tách da hoặc nát. Cá chín vàng, bạn vớt ra đĩa có trải lớp giấy thấm dầu để món ăn không ngán.

images (1)

Sử dụng bột mì

Trước khi rán cá, bạn có thể áo một lớp bột mì mỏng quanh cá. Việc này không những làm cá rán được giòn hơn, thơm ngon hơn mà còn hạn chế tình trạng cá bị dính vào chảo khi rán.

Dùng gừng

Cách dùng gừng để chiên cá không bị nát như sau: trước khi cho dầu, bạn dùng một miếng gừng tươi chà xát mạnh đáy và thành chảo. Tiếp theo, bạn cho vào chảo một lượng dầu vừa đủ. Với mẹo này, dầu và gừng sẽ tạo ra lớp màng trơn giữa cá và chảo, giúp cá không bị dính đáy nồi. Như vậy, việc trở mặt cá sẽ dễ dàng hơn, cá cũng không bị nát.

Chiên cá trên lửa nhỏ

Trong quá trình chiên cá, cá chín đều, các mặt vàng giòn tan còn phụ thuộc vào độ lửa.

Khi rán cá mà để lửa quá to, thì nước trong cá sẽ thoát ra và khi rán da cá sẽ dễ bị dính vào chảo.

Bạn chỉnh lửa nhỏ vừa trong suốt quá trình chiên, có thể đậy nắp nồi để đảm bảo dầu không bị bắn ra ngoài. Tuy nhiên, bạn lưu ý là không đậy nắp nồi kín vì hơi nước tụ và rơi xuống nồi sẽ làm dầu bắn mạnh.

Dùng muối

Một cách chiên cá không bị nát và đậm đà hơn là dùng muối. Bạn đặt chảo lên bếp, thêm vào một lượng dầu ăn vừa đủ rồi rắc một lớp muối trải đều đáy chảo. Dầu nóng già, bạn cho cá vào chiên. Lớp muối sẽ giúp cá không bị dính vào đáy chảo. Nhờ vậy, cá sẽ không bị nát trong quá trình bạn lật mặt. Hơn nữa, vị mặn của muối thấm vào thịt cá sẽ giúp món ăn của bạn ngon miệng hơn.

Rán ngập dầu

Đối với những món cá rán nguyên con, một cách đơn giản là rán cá ngập dầu. Cách này hữu hiệu khi áp dụng cho món cá chiên xù.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn khi chiên cá, bạn hãy áp dụng cách chiên cá không bị bắn dầu.

Cách thực hiện rất đơn giản: sau khi cá được sơ chế, bạn phải để thật ráo nước. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng khăn thấm nhẹ bên ngoài thân cá. Với mẹo chế biến đơn giản này, bạn không cần lo lắng bị bỏng da do dầu bắn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link