Hô đổ xăng đầy bình là dại: Nhân viên bán xăng lâu năm tiết lộ 4 cách giúp bạn không bị mất tiền oan

( PHUNUTODAY ) - Với những kinh nghiệm dưới đây bạn có thể dễ dàng nhận đúng mức xăng được hưởng, không lo bị chiêu trò trong thời bão giá.

Không đổ xăng đầy bình

Nhiều người khi đi đổ xăng thường hay đổ đầy bình dể sử dụng được lâu hơn. Nhưng ít ai biết, việc đổ xăng đầy bình sẽ có nguy cơ gây hại cho xe vô cùng lớn vì nó làm cho xe phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và phải hoạt động một cách nặng nề và thiếu trơn tru.

Bạn chỉ cần đổ lượng xăng vừa phải cho hành trình, xăng càng ít, xe nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn.

cach do xang thong minh

Đổ đúng và cùng loại xăng

Một trong những kinh nghiệm khi đi đổ xăng là nên đổ đúng loại xăng.Ví dụ như xe ga thì cần đổ xăng 95 và xe số thì dùng xăng 92. Việc đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nếu không đổ đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe tốn công suất, tốn xăng hơn. Việc đổ đúng loại xăng cho xe rất quan trọng vì việc này giúp xe chạy êm hơn và tiết kiệm xăng hơn. Ngoài ra, việc bạn chọn đúng loại xăng cũng sẽ khiến bạn dễ dàng so sánh số tiền, và chất lượng xăng trong quá trình sử dụng. 

Thời điểm “vàng” để đổ xăng là buổi sáng

Nếu bạn đi đổ xăng vào sáng hoặc tối, thì cùng một thể tích như thế có thể có được một lượng nhiều hơn, nếu tích lũy trong thời gian dài thì số tiền chúng ta tiết kiệm được cũng sẽ không ít. Thời gian thích hợp nhất để đi đổ xăng là vào khoảng 5-8h sáng, khi đó nhiệt độ ở trong bồn chứa là thấp nhất.

Chính vì vậy, kinh nghiệm khi đi đổ xăng là bạn nên đổ vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối để có thể có được lượng xăng chuẩn và đầy nhất.

do xang

So sánh giá giữa các lần đổ

Bạn hãy nhớ và so sánh giá giữa các lần đổ tại cùng một địa điểm để biết được họ có gian lận số xăng của bạn hay không? Nếu như bạn đổ 50.000 đồng thì đầy bình nhưng đổ 50.000 đồng lần thứ 2 mà vẫn chưa đầy bình thì bạn cần xem lại vì có thể bạn đã bị gian lận xăng. Việc so sánh này giúp bạn thấy được sự chênh lệch và biết được cây xăng nào làm ăn trung thực, còn cây xăng nào làm ăn gian dối. Từ đó, bạn có sự lựa chọn riêng cho mình không bị móc ví một cách oan uổng. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link