Rán cá thơm lừng, vàng giòn, không bị nát: Chỉ cần nhớ nguyên tắc đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Khi chiên cá, bạn chỉ cần nhớ 3 điểm này, cá sẽ không bị vỡ da và giòn ngon, bắt mắt.

Đâu chỉ có cá kho, cá chiên cũng là lựa chọn lý tưởng cho mâm cơm gia đình thêm ngon và ấm cúng. Nhưng cá chiên có vẻ là thử thách khó nhằn với nhiều người bởi dễ bị nát, sát chảo, không giòn bởi thực hiện chưa đúng kỹ thuật. Khi chiên cá, bạn chỉ cần nhớ 3 điểm này, cá sẽ không bị vỡ da và giòn ngon, bắt mắt.

Ba bí quyết trong khi chiên cá

cach-ran-ca-thom-lung-cang-gion-khong-bi-nat- chi-can-nho-nguyen-tac-nay_1

Cá là thực phẩm thường có trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Trong cá có nhiều thành phần như protein chất lượng cao, iốt, các vitamin và khoáng chất khác nhau, rất tốt cho sức khỏe con người. Khi chiên cá, nhiều người thường gặp phải trường hợp da cá bị nát, cá vữa. Nếu không nắm vững mấy mẹo này thì khi chiên cá, bạn sẽ khó có được món cá ngon và giòn. Chỉ cần nắm 3 điểm đơn giản mà hiệu quả sau đây, cá sẽ thơm ngon, giòn rụm lại không hề bị vỡ nát.

Thứ nhất: Không được có hơi ẩm trong chảo và trên bề mặt cá. Nhiều người không để ý vấn đề này, khiến cho cá sẽ bị nát. Hãy chắc chắn khi chiên cá, chảo phải được khô trước khi cho dầu và cá phải được để thật khô ráo bằng cách lấy giấy thấm cho khô.

Thứ hai: Khi chiên cá, lúc dầu bắt đầu sôi thì rắc một chút muối vào trước. Việc làm này tạo nên một lớp bảo vệ giúp da cá không bị vỡ nát.

cach-ran-ca-thom-lung-cang-gion-khong-bi-nat- chi-can-nho-nguyen-tac-nay_2

Thứ ba: Đừng lật cá ngay. Khi cho cá vào chảo, cố gắng cho cá vào giữa, không nên lật ngay, khi thấy cá giòn hẳn một mặt mới được lật.

Cách chiên cá ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn đánh vảy cá, bỏ nội tạng, bỏ mang, khía hoa và rửa sạch, xử lý kỹ.

Bước 2: Cá sau khi ướp xong, dùng giấy bếp lau sạch bề mặt cá, lau khô nước trong chảo rồi đun nóng dầu.Bước 3: Vặn bếp ở lửa nhỏ. Cho một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, sau đó rắc một nắm muối vào chảo rồi cho cá vào.

Bước 4: Sau hai ba phút da cá se lại cơ bản thì lật mặt cá sang mặt khác và chiên lại cho chín là xong.

cach-ran-ca-thom-lung-cang-gion-khong-bi-nat- chi-can-nho-nguyen-tac-nay_3

Món cá tẩm bột chiên giòn

Chuẩn bị nguyên liệu

1 con cá rô phi (hoặc cá diêu hồng, cá trắm giòn…)

1 gói bột chiên giòn Aji Quick

200gram bột chiên xù

Nước cốt chanh

Gia vị: Muối, tiêu, đường, tương ớt, tương cà…

cach-ran-ca-thom-lung-cang-gion-khong-bi-nat- chi-can-nho-nguyen-tac-nay_4

Các bước làm cá tẩm bột rán giòn

Bước 1: Cá mua về mần sạch mang chà xát với muối để loại bỏ nhớt và mùi tanh. Sao đó bạn phi lê cá cắt thành các miếng có độ dày khoảng 1 cm. hãy nhớ rút kỹ xương cá để tránh bị hóc xương

Bước 2: Để cá ráo nước thì mang ướp cùng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê chanh, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê bột ngọt. Trộn đều ướp khoảng 15 phút.

Bước 3: Tiếp theo bạn đổ bột chiên giòn Aji Quick và bột chiên xù ra 2 đĩa riêng. Hòa bột chiên giòn với một ít nước cho chúng sền sệt lại.

Bước 4: Bạn bắc chảo lên bếp, đổ dầu một lượng dầu sao cho chiên được mặt cá. Khi dầu nóng bạn lăn cá qua bột chiên giòn rồi lăn qua bột chiên xù. Sau đó thả cá vào chảo nhẹ nhàng.

Bước 5: Lật mặt cá để chúng chín vàng đều. Lấy giấy thấm dầu lót phía dưới đĩa khi cá chín thì vớt ra.

Thành phẩm có phần thịt cá giòn rụm có thể chấm với tương cà, tương ớt đều rất ngon. .

Theo:  xevathethao.vn copy link