Trứng luộc không nên cho trực tiếp vào nồi: Làm thêm bước này đảm bảo trứng mềm ngon, tăng dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Luộc trứng ngoài việc phải để ý về thời gian mà cách thức luộc đúng cũng khiến trứng ngon hơn rất nhiều.

Đối với bữa sáng những ngày bận rộn, một quả trứng luộc nóng hổi cũng có thể cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng hoạt động trong buổi sáng. Mỗi người có sở thích ăn trứng khác nhau, có bạn thích ăn trứng chín kỹ, có bạn lại thích ăn trứng lòng đào hay trứng lỏng. Nhiều người nghĩ rằng, luộc trứng là một món đơn giản, dễ chế biến nhất, trứng chỉ cần cho vào nước sôi rồi vớt ra là ăn ngon lành. Nhưng nếu bạn để ý đến cách thức luộc trứng thì chắc chắn món ăn này sẽ ngon hơn rất nhiều và đáp ứng sở thích ăn uống của mình.

Từ lâu, trứng đã được coi là thực phẩm dinh dưỡng hoàn chỉnh bởi chúng chứa nhiều protein chất lượng cao, cùng nhiều chất cần thiết cho cơ thể con người. Trứng cũng được biết đến là nguyên liệu đa năng, làm phong phú thêm hương vị món ăn mà không làm mất đi vị ngon của món chính. Luộc trứng ngoài việc phải để ý về thời gian mà cách thức luộc đúng cũng khiến trứng ngon hơn rất nhiều.

Thời gian luộc trứng:

luoc-trung-dung-cho-ngay-vao-noi-them-mot-buoc-nay-trung-ngon-mem-hon-han_1

Khi luộc trứng, những mốc thời gian bạn cần lưu ý:

- Từ 1-2 phút: trứng chưa chín hoàn toàn

- Từ 3-5 phút: Lòng trắng sẽ hơi đông lại, lòng đỏ vẫn ở dạng lỏng. Nếu vớt trứng ra trong thời điểm này mà không ăn được bạn có thể để làm món trứng bác với cà chua.

- Từ 6-10 phút: Đây được coi là thời điểm “vàng” khi luộc trứng. Trứng lúc này có lòng trắng mềm, lòng đỏ vừa chín tới với phần giữa lòng đỏ còn hơi mềm mà chúng ta vẫn quen gọi là trứng lòng đào, vô cùng ngon và đẹp mắt.

- Từ 12-15 phút: Trứng đã chín già, lòng trắng và lòng đỏ chín hoàn toàn, lòng đỏ có màu vàng nhạt ăn sẽ hơi khô.

luoc-trung-dung-cho-ngay-vao-noi-them-mot-buoc-nay-trung-ngon-mem-hon-han_2

Bên cạnh mặt thời gian, muốn trứng luôc chín mềm hơn thì không nên thả ngay vào nồi. Trứng sau khi lấy ra từ tủ lạnh, nên ngâm trong nước khoảng 15 phút để trứng có độ ẩm trước khi luộc. Nhờ có bước này, trứng luộc đảm bảo sẽ mềm hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, khi luộc trứng bạn có thể thêm vào nồi nước 1 thìa nhỏ giấm trắng. Trong quá trình luộc giấm và vỏ trứng sẽ có phản ứng oxy hóa khiến vỏ mềm hơn và rất dễ bóc sau khi đã luộc chín. Bạn nên lựa chọn trứng đã được đẻ khoảng 1 tuần thì sẽ giúp lột vỏ dễ hơn

Lưu ý khi luộc trứng:

- Để lửa vừa và nhỏ trong quá trình luộc

- Thỉnh thoảng khuấy nồi trứng luộc để tránh lòng đỏ bị lệch tâm

- Ngay sau khi trứng chín, vớt ra tô nước lạnh ngâm khoảng 30 giây.

- Thời gian trên đây chỉ tham khảo cho các loại trứng gà, vịt có kích cỡ vừa phải. Nếu trứng cút thì thời gian sẽ ngắn hơn, trứng đà điểu hoặc trứng ngỗng sẽ lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể thử phương pháp luộc trứng không cần nước sau xem thành phẩm có thơm ngon hơn cách luộc truyền thống không nhé.

luoc-trung-dung-cho-ngay-vao-noi-them-mot-buoc-nay-trung-ngon-mem-hon-han_3

Luộc trứng bằng nồi cơm điện

- Đầu tiên bạn rửa trứng cho sạch lớp bụi bẩn bên ngoài.

- Sau đó cho trứng vào nồi cơm điện đã lót sẵn khăn giấy ăn đã thấm nước đặt dưới đáy nồi.

- Tiếp đến, bạn đóng nắp nồi lại và bật nấu chín, đến khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ Warm thì bạn để thêm 5 - 10 phút nữa là trứng đã chín. Nếu muốn trứng chín kĩ hơn, bạn có thể bật nấu thêm lần nữa.

Luộc trứng bằng lò nướng

- Đầu tiên, bạn cũng rửa sạch trứng và xếp vào khuôn bánh (bằng nhôm hay silicon đều được) để trứng không bị lăn qua lại khi nướng.

- Bật lò nướng để ở 160 độ C cho lò nóng trước.

- Khi lò nướng đã đạt đủ nhiệt độ, thì bạn bắt đầu cho khuôn đựng trứng vào và đặt giữa lò, nướng khoảng 25 phút là trứng chín.

Lưu ý: Sau khi nướng thì trứng đã chín hẳn, nếu trên vỏ trứng có vài đốm nâu thì bạn chỉ cần dùng khăn ướt lau sạch là được nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link