Rán cá thêm 2 thứ này, cá luôn vàng giòn, không nát thịt hay xát chảo

( PHUNUTODAY ) - Các vị đầu bếp cho rằng dù rán cá loại nào nào, chỉ cần bạn thực hiện thêm 2 bước thì chắc chắn cá sẽ không bị vỡ nát, xát chảo.

Thịt cá rất bổ dưỡng, nhiều đạm và ít chất béo. Cá rán là món ăn được nhiều gia đình ưa thích. Bạn có thể ăn cá quanh năm, nhất là vào mùa đông để bồi bổ cơ thể.

Nhiều người cho rằng rán cá là cách chế biến dễ dàng và hợp lý nhất. Đây là phương pháp quen thuộc nhưng một số người cũng phải nhăn mặt khi nghĩ đến vì bản thân mỗi lần làm cá rán lại không được vàng, thậm chí vỡ da, nát thịt, sát chảo.

Đầu bếp cho rằng, dù rán cá loại nào nào, chỉ cần bạn thực hiện thêm 2 bước thì chắc chắn cá sẽ không bị vỡ nát, xát chảo, thậm chí cá luôn vàng giòn, ăn đã miệng. Vậy đó là 2 bước nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm của đầu bếp dưới đây nhé:

1

Nguyên liệu rán cá

- Cá, gừng, muối, rượu nấu ăn, khăn giấy nhà bếp

Cách rán cá

Cá sau khi mua về đánh vảy, mổ bỏ ruột, mang, màng đen trong bụng cá rồi rửa sạch lại với nước vài lần là được.

2

Tiếp theo phết đều một ít rượu nấu ăn lên bề mặt cá, sau đó cắt vài lát gừng đắp lên mình và trong bụng cá, để ướp trong khoảng 15-30 phút là được, điều này có thể khử mùi tanh cá một cách hiệu quả.

Sau đó, chúng ta dùng giấy nhà bếp để thấm khô nước trên bề mặt cá, điều này rất quan trọng giúp cá không bị bắn dầu khi rán và cũng giúp hạn chế việc cá dính chảo.

Đặt chảo lên bếp đun nóng cho chảo khô, rồi dùng miếng gừng chà xát gừng vào đáy và xung quanh thành chảo. Ngoài việc gừng tạo ra một màng bảo vệ cho chảo giúp chảo chống dính còn khiến cá rán thơm hơn.

2

Chính vì thế, khi rán cá, đừng cho ngay cá vào chảo, mà trước đó hãy thấm khô cá rồi chà xát gừng trong chảo mới cho cá vào rán nhé.

Ngay sau đó đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, có thể nhiều hơn một chút để rán cá sẽ thơm hơn. Sau khi dầu nóng, bạn đừng vội cho cá vào mà cần rắc một chút muối nhỏ vào rồi rắc đều lên.

Sau khi rắc muối thì cho cá vào, muối vừa giúp không bắn dầu lại có thể giúp cá không sát chảo. Cho cá vào chiên từ từ, nhớ vặn lửa nhỏ, lửa lớn dễ bị cháy cá. Rán một mặt ở lửa nhỏ, lưu ý không lật liên tục làm nát cá mà đợi đến khi mặt dưới của cá se lại thì có thể lật mặt.

3

Rán cá cho đến khi hai mặt cá đều chín vàng giòn thì vớt cá ra đĩa. Pha nước mắm chua cay mặn ngọt gồm: nước mắm, ớt, tỏi, đường, chanh, gừng băm nhỏ rồi khuấy đều và thưởng thức. Nếu có ít hạt dổi nướng giã nhỏ cho vào nước chấm thì càng tuyệt.

4

Như vậy khi rán cá, để cá không bị vỡ da, sát chảo các bạn nhớ thực hiện 2 bước đó là thấm khô cá trước khi rán và dùng gừng xát vào đáy chảo để tạo một màng bảo vệ chảo, chống dính cho chảo rồi mới rán cá nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link