Rán cá đừng vội cho vào chảo: Làm 3 bước này cá chín vàng giòn, không sát chảo, không ngấm dầu

( PHUNUTODAY ) - Để cá chiên vàng giòn, không bị dính chảo lại không ngấm quá nhiều dầu, bạn đừng bỏ qua những mẹo dưới đây.

Để cá chiên thấm ít dầu và vẫn vàng giòn, bạn cần có những bí quyết nho nhỏ.

Đầu tiên, trước khi chiên cá, bạn nên để chảo trên bếp lửa to. Lưu ý, không đổ dầu vào khi chảo chưa nóng. Hãy lấy vài lát gừng rồi lau khắp đáy chảo. Làm cách này, cá chiên sẽ không bị dính vào chảo và cũng giúp khử mùi tanh tự nhiên của cá.

meo-ran-ca-01

Sau đó, hãy cho dầu và chờ dầu nóng lên rồi mới cho cá vào chiên.

Trước khi chiên cá, bạn hãy lấy một chiếc đĩa phẳng. Đổ vào đĩa một lượng bột mì vừa đủ. Cho cá vào đĩa và phủ bột mì lên khắp miếng cá/con cá. Rũ nhẹ miếng cá để bột thừa rơi ra. Tẩm bột vào cá sẽ giúp cá giòn hơn, không bị nát và dầu không bị bắn lên tung tóe trong lúc chiên cá.

meo-ran-ca-02

Khi chiên cá, bạn cần phải căn chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Chiên cá nên để lửa nhỏ để cá chín từ từ từ bên trong, không nên vội vàng. Sau khi cho cá vào chảo, đừng vội lật ngay. Hãy đợi cho đến khi một mặt của con cá vàng giòn, có thể dễ dàng trượt trên chảo thì mới lật mặt còn lại để chiên. Không lật mặt cá quá sớm vì như vậy cá dễ bị nát.

meo-ran-ca-03

Như vậy, để có món cá chiên vàng giòn, không sát chảo, bạn cần chú ý đến 3 điểm sau:

- Dùng vài lát gừng chà xát vào lòng chảo trước khi chiên cá giúp cá không bị dính vào đáy chảo đồng thời khử mùi tanh. Sau đó mới đổ dầu vào chảo. Chờ dầu nóng lên thì bỏ cá vào chiên.

- Tẩm bột cho cá trước khi chiên sẽ giúp cá giòn và không bị bắn dầu trong lúc chiên.

- Chiên nhỏ lửa và không lật cá quá sớm để tránh cá bị nát.

Một số cách khác giúp cá chiên vàng giòn, không dính chảo

Ngoài 3 bước chế biến cá chiên nêu trên, bạn có thể thử một số mẹo nhỏ khác để làm món này.

Cho muối ăn vào chảo

meo-ran-ca-04

Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn hãy thả thêm vài hạt muối trắng và tiếp tục đun nóng. Sau đó, cho cá vào chiên như bình thường. Cách này sẽ giúp dầu ăn không bắn lên trong quá trình chiên cá.

Ngoài ra, muối cũng giúp cá cứng mình và dễ lật mặt hơn. Trước khi chiên, bạn hãy ngâm cá trong nước muối loãng khoảng 10-15 phút. Sau đó, vớt cá ra để ráo nước rồi mới cho vào chảo để chiên.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Thay vì sử dụng bột mì, bạn có thể dùng lòng trắng trứng thoa lên bề mặt cá. Cách này giúp cá vừa giòn vừa không bị sát chảo.

Không cho quá nhiều cá vào chiên cùng một lúc

Không cho quá nhiều nguyên liệu vào chảo để chiên cùng một lúc là nguyên tắc quan trọng khi làm các món chiên rán.

Lượng nhiệt do lửa cung cấp có giới hạn. Nếu bạn cho quá nhiều nguyên liệu vào chảo cùng lúc thì nhiệt độ trong chảo sẽ giảm rõ rệt. Điều này sẽ khiến thực phẩm chín không đều, chỗ cháy khét chỗ sống.

Theo:  xevathethao.vn copy link