Rán trứng nhớ thêm thứ này vào, trứng xốp mịn, 2 quả mà nở phồng như 4 quả

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thêm chút này vào bát trứng, sau đó đánh kĩ và rán lên, bạn sẽ thấy điều bất ngờ.

Nước lọc

Trước khi rán bạn chỉ cần thêm 1-2 thìa nước vào hỗn hợp 2 quả trứng đánh kỹ là có thể tạo ra thành phẩm với sự khác biệt rõ rệt.

Việc bổ sung nước giúp các phân tử trong trứng giãn nở nhiều hơn, kết quả là bạn sẽ có được món trứng xốp mềm, nở với kích thước lớn hơn so với cách rán thông thường. Nhiều người lo ngại việc cho nước sẽ làm loãng trứng nhưng thực tế phần lớn lượng nước này sẽ bốc hơi trong khi chiên rán.

ran-trung

Bột nở

Cho thêm 1/4 thìa bột nở vào 2 quả trứng đánh kỹ rồi khuấy đều cũng là một trong những bí quyết giúp món trứng được mềm xốp, có thể nở gấp đôi so với trứng rán bình thường. Lưu ý, bạn nên để dầu nóng già mới đổ trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn để trứng nở to.

Muốn tăng hương vị và kích thước cho món trứng rán bạn có thể bỏ thêm vào một miếng bơ nhỏ rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng nó sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein. Điều này giúp món trứng thơm ngon, mềm mịn hơn rất nhiều bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau.

thuc-pham-855

Nước cốt chanh

Cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt nước cốt chanh trước khi đánh trứng cũng là mẹo hay ít người biết. Nước cốt chanh sẽ giúp trứng sau khi rán xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

trung-chien-thit-scaled

Ngoài ra bạn cũng có thể làm những món ăn ngon khác từ trứng gà

Trứng ốp la

Đây là món ăn quen thuộc thường dùng làm điểm tâm sáng, chỉ với một cái trứng chiên vừa chín tới ăn kèm với một ổ bánh mì và kết hợp với một ít nước tương hoặc tương ớt sẽ tại thành bữa sáng chất lượng đây nha.

Khổ qua xào trứng gà

Đây lại là món ăn quen thuộc và không tốn nhiều thời gian chế biến thường được xuất hiện trong nhiều bữa ăn của các gia đình. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị bùi ngậy của trứng khi kết hợp cùng các gia vị khác sẽ giảm đi vị đắng của khổ qua sẽ khiến món ăn dễ ăn hơn.

Khổ qua là loại quả chứa nhiều canxi, protein,... sẽ mang đến cho bạn nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tiểu đường,...

Canh cà chua trứng gà

Chỉ với 2 nguyên liệu chính là trứng gà và cà chua và cần thêm 10 phút thì bạn đã có thể chế biến thành phẩm món canh cà chua trứng vừa ngon vừa lạ miệng. Món ăn này sẽ mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như các loại vitamin A, D,..

Cơm chiên trứng

Nếu kết hợp với trứng gà khi chiên cơm thì sẽ giúp cho dĩa cơm của bạn có thêm màu sắc vàng tươi thật bắt mắt và dễ kích thích vị giác hơn. Trứng gà beo béo hoà quyện với các gia vị thì sẽ làm cho bạn tránh được cảm giác bị ngán nếu chỉ chiên cơm với dầu ăn đấy nhé.

Trứng bọc thịt chiên

Chắc hẳn đây sẽ là món ăn còn xa lạ với một số người, trứng gà bọc thịt chiên có lớp vỏ bên ngoài là thịt chiên xù nhai giòn rụm bên trong là nguyên quả trứng luộc lòng đào béo béo, bùi bùi thích hợp thưởng thức vào những ngày se lạnh để giúp ấm lòng hơn nhé.

Thịt heo là loại thực phẩm rất giàu khoáng chất như phốt pho, selenium, kali,... nếu kết hợp với trứng gà thì đây sẽ là món ăn có nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể như vitamin B1, B2, B5,...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link