Đến tuổi trung niên mới hiểu rõ 4 cách giao tiếp của kẻ ''đạo đức giả'', rất đáng sợ

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là bốn đặc điểm của những người đạo đức giả trong xã giao được người xưa đúc kết lại.

Hay ghen tị và châm biếm người khác

Đến tuổi trung niên, họ sẽ có nhiều thời gian để tham gia vào các bữa tiệc, chẳng hạn như bữa ăn làm việc, tiếp khách hàng hoặc tụ tập bạn bè. Nhưng hầu hết mọi người đều chỉ nhiệt tình trên bàn ăn, một khi đặt ly xuống là họ chẳng nhớ được tên của bạn.

Hầu hết danh thiếp bạn đưa cho anh ấy đều bị mọi người bỏ đi mà không thèm nhìn đến.

Bữa tối sau đó có thể đã biến thành một cuộc nhạo báng, mặc dù họ không đánh nhau nhưng lại dùng những câu châm biếm một cách khéo léo thể hiện sự khôn ngoan của mình. Nếu không cần thiết thì tốt hơn hết là không nên tham gia vào những kiểu bữa tiệc này.

dao-duc-gia

Lấy nịnh bợ làm thói quen

Những người giỏi thì thường xu nịnh, tâng bốc trong lời nói, giả vờ biết mọi thứ thì không nên kết bạn. Những người lúc nào tâng bốc thì chỉ cố gắng làm hài lòng bạn, suy cho cùng, họ chẳng xứng đáng với tình bạn sâu sắc.

Nếu bạn nịnh bợ thì có sẽ giành được hạnh phúc của người khác, nhưng bạn không thể khiến người khác thực sự ngưỡng mộ mình được. Nếu bạn gặp phải một người chính trực và biết nhìn xa trông rộng thì hành vi này sẽ cực kỳ khó chịu.

Khi giao tiếp thì chúng ta đều biết rằng không ai là ngốc cả, họ chỉ là không thích vạch trần bạn mà thôi. Người được bạn khen họ vẫn cười nói vui vẻ với bạn ở bên ngoài nhưng kỳ thực người đó đã nhìn thấu bạn. Vì vậy hãy sống thành thật với chính nội tâm mình.

dao-dcu

Thích gây chú ý và không muốn chịu thiệt

Nếu một người đạo đức giả đạt được thành quả nào đó thì họ chỉ muốn cho cả thế giới biết điều đó. Điều đó là bởi vì họ lúc nào khao khát sự chú ý của những người xung quanh, xuất phát thực tế họ đã không học cách nuôi dưỡng điều đó từ chính mình.

Bạn khoe khoang tài sản của mình để nâng cao giá trị của bản thân và muốn gia nhập vào thế giới thượng lưu. Nhưng sự giàu có của cuộc sống không chỉ thể hiện qua đồ hiệu hay lời khoe khoang. Mà nó đến từ cảm giác hạnh phúc và sự vui vẻ từ nội tâm mình.

Có tiền mua xe nhưng không có tiền đổ xăng. Một người có tính cách không tốt như thế thì khó mà tồn tại lâu dài ở trong xã hội này được và sẽ bị mọi người xa lánh.

ke-xau

Luôn trông chờ vào may mắn

Cuộc đời này là đầy rẫy những thử thách, chông gai, không thể lúc ào cũng gặp chuyện may mắn, cũng không thể thấy một sự tình cờ xảy ra trong cuocj sống này đã vội coi chuyện nhất định xảy ra như quy luật.

Giao tiếp giữa con người với nhau bắt đầu từ vẻ ngoài, sau đó hợp tác tài năng và kết thúc mối quan hệ nếu hai bên không hòa hợp về tính cách. Thế nên những người có đạo đức tồi tệ thì họ cũng chỉ gặp được những kiểu người như họ mà thôi. Một người thực sự đáng tin cậy sẽ giúp bạn ngay cả khi họ không ăn uống cùng bạn trong những nhà hàng sang trọng, không ngồi trên chiếc xe sang của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link