Rau muống xào tỏi thơm ngon đậm vị, ngon hơn khách sạn 5 sao

( PHUNUTODAY ) - Món rau muống xào thịt bò vừa đậm đà, vừa hấp dẫn khiến ai cũng thích thú.

Chuẩn bị nguyên liệu

1 mớ rau muống non

100gr thịt bò thăn

1 củ tỏi tươi

Gia vị: hạt nêm, tieu, muối, bột ngọt, bột năng, dầu ăn,

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy thịt bò rửa sạch thấm cho khô rồi đem thái miếng mỏng cho vào tô, thêm 1 chút muối, bột nêm, tiêu và đảo đều sau đó ướp thịt 15 phút cho thịt ngấm gia vị giúp món ăn ngon hơn.

Rau muống thịt bò thơm ngon ai cũng mê

Rau muống thịt bò thơm ngon ai cũng mê

Bạn hãy ướp thịt bò 15 phút bạn mới cho nước bột năng vào trộn đều, bí quyết cho thịt bò được mềm mà không bị dai là do có chút bột năng.

Bước 2: Rau muống bạn hãy nhặt lấy ngọn non rồi thái khúc dài, rửa lại vài lần cho sạch rồi để ráo nước. Với tỏi bóc vỏ băm nhỏ để sẵn

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy đặt chảo lên bếp cùng với 2 thìa dầu ăn đun cho dầu nóng. Rồi sau đó, bạn hãy cho 1/2 chỗ tỏi băm vào phi cho thơm, để lửa to rồi cho thịt bò vào xào nhanh tay cho thịt chín tới khiến thịt mềm rồi bạn cho ra đĩa để sẵn.

Rau muống xào thịt bò ngon

Rau muống xào thịt bò ngon

Bước 4: Bạn có thể vẫn sử dụng luôn cái chảo đó, bạn cho thêm 1 thìa dầu ăn và cho nốt chỗ tỏi băm còn lại vào phi cho thơm là được. Tiếp sau đó, bạn cho rau muống vào xào ở lửa to, đảo đều và nêm chút xíu nước mắm, bột ngọt, muối cho vừa miệng rồi trút hết thịt bò ra đĩa lơn.

Món ăn này ăn nóng sẽ ngon hơn, bạn cũng có thể dùng với cơm trắng đều rất hợp. Chúc bạn thành công với món ra muống xào thịt bò.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link