Muỗi rất thích những màu này khi kiếm ăn, quanh giường ngủ có thì bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Muỗi dễ bị thu hút bởi màu sắc khi chúng tìm kiếm thức ăn và màu đỏ, cam, đen hoặc lục lam (xanh lam) là phổ biến nhất. Màu xanh lục, xanh da trời hoặc tím dễ bị bỏ qua hơn.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng khi muỗi đang tìm kiếm thức ăn, đầu tiên chúng phát hiện ra sự hiện diện của "thức ăn" bằng cách ngửi khí carbon dioxide do con người hoặc động vật thở ra, sau đó quét tìm một số màu sắc và kiểu hình ảnh có thể đại diện cho thức ăn.

Empty

Do đó, các nhà nghiên cứu đã đặt muỗi cái Aedes aegypti trong các buồng thử nghiệm nhỏ và cho chúng tiếp xúc với các vật thể khác nhau, chẳng hạn như các chấm màu hoặc bàn tay con người, để theo dõi phản ứng của chúng với các loại thị giác và khứu giác khác nhau. Người ta thấy rằng khi trong phòng thử nghiệm không có mùi carbon dioxide, muỗi không quan tâm đến các chấm màu, nhưng khi carbon dioxide được phun ra, muỗi sẽ bay đến các chấm màu đỏ, cam, đen hoặc lục lam, trong khi bỏ qua các chấm màu lục và lam hoặc các chấm màu tím.

Tại sao muỗi thích những màu này? Các chuyên gia cho biết, da người, bất kể sắc tố da, đều phản chiếu màu đỏ khi ánh sáng chiếu vào, vì vậy màu đỏ có thể là một trong một số tín hiệu mà muỗi sử dụng để "xác định" nguồn thức ăn. Đối với màu cam, đen và lục lam, chúng có thể được muỗi ưa chuộng hơn vì màu đậm hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nói rằng chỉ đơn giản là tránh màu sắc ưa thích của muỗi có thể không ngăn được muỗi đốt. Đối với muỗi, sự hấp dẫn được xác định bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm các dấu hiệu hóa học như mồ hôi và mùi carbon dioxide, cũng như các dấu hiệu như nhiệt độ và màu sắc. Tuy nhiên, nếu biết rằng mình sẽ đi vào khu vực có nhiều muỗi hơn, bạn vẫn có thể chọn mặc quần áo sáng màu như một trong những biện pháp để giảm vết cắn.

Mẹo đuổi muỗi trong phòng ngủ

Giấy bóng kính màu đỏ cam phủ lên đèn ngủ

Mẹo đuổi muỗi giúp bạn ngủ không cần mắc mànMuỗi sợ ánh sáng đỏ cam. Do đó, đặt giấy bóng kính màu đỏ cam mờ trên bóng đèn có thể tránh được muỗi. Bạn cũng có thể đặt một chiếc đèn nhỏ màu đỏ cam trong phòng ngủ mà không cần làm cách này.

Đốt vỏ cam

Việc đốt vỏ cam khô sẽ giải phóng mùi, tương tự như nhang, có thể xua đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, đốt một chút trà khô cũng có tác dụng tương tự.

Empty


Miếng dán urgo

Vào buổi tối, nếu bạn thích bật quạt khi ngủ, bạn có thể dùng một miếng urgo, sau đó nhỏ vài giọt dầu gió rồi dán lên quạt. Khi quạt khởi động, gió thổi ra không chỉ làm mát với dầu gió, mà còn đuổi muỗi hiệu quả.

Trồng bạc hà

Mùi bạc hà cũng có thể xua muỗi. Trồng một chậu bạc hà trong nhà mùa hè vừa mát mắt, làm sinh tố mà còn đóng vai trò trong việc đuổi muỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link