Rét dưới 10 độ C, học sinh có được nghỉ học không?

( PHUNUTODAY ) - Sở GD&ĐT Hà Nội quy định, nếu nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C thì học sinh bậc mầm non, tiểu học được nghỉ ở nhà và dưới 7 độ C thì các em THCS nghỉ.

Mới đây, trong công văn gửi các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tối 19/12, Sở GD&ĐT Hà Nội nêu, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, khu vực Thủ đô sẽ có những ngày rét đậm, rét hại.

Để bảo đảm sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh, Sở GD&ĐT đề nghị các quận, huyện, trường học thường xuyên theo dõi thông tin nhiệt độ ngoài trời ở khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại. Nếu nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C thì học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ ở nhà. Nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C thì học sinh THCS được nghỉ.

"Căn cứ thời tiết của từng địa phương, các trường có thể điều chỉnh thời gian học để học sinh không phải đến trường quá sớm. Nếu học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần linh hoạt giải quyết để các em được vào học", công văn của Sở nêu.

30 quận, huyện được yêu cầu kiểm tra và kịp thời sửa chữa phòng học, phòng chức năng để tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Với các trường tổ chức bán trú, đồ ăn phải nóng sốt, chỗ nghỉ trưa đủ ấm.

"Các trường học lưu ý không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại, phối hợp phụ huynh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc các em mặc đồng phục trong những ngày trời rét", văn bản của Sở GD&ĐT nhấn mạnh.

Về căn cứ nhiệt độ, Sở GD&ĐT đề nghị các địa phương cập nhập bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh H1) vào 6h sáng hằng ngày.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo thời tiết ngày 20/12, đêm nay, không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến Bắc Bộ sau đó đến Bắc và Trung Trung Bộ, các nơi này tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Từ 21 đến 23/12, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi Bắc Bộ khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ C, vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 13-16 độ C.

Cũng theo cơ quan khí tượng, từ đêm 20/12 đến 21/12, Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ mưa to và dông. Trong đó, Quảng Trị đến Quảng Ngãi mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Xem Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 20/12 chi tiết tại đây.

Theo:  xevathethao.vn copy link