Trộn chút muối trắng với dầu gội: Lợi ích tuyệt vời, giải quyết vấn đề cả nam và nữ đều gặp

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp muối và dầu gội, bạn sẽ nhận được những kết quả bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Muối là loại gia vị nhà nào cũng có. Không chỉ dùng để nêm nếm cho các món ăn, muối còn có nhiều công dụng khác như dùng để ngâm chân, làm sạch đồ dùng trong nhà...

Trong khi đó, dầu gội là thứ dùng để làm sạch tóc.

Vậy việc kết hợp dầu gội với muối trắng mang lại tác dụng gì?

tron-muoi-voi-dau-goi-01

Trộn một chút muối trắng với dầu gội rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên da dầu khoảng 1 phút để lấy đi lớp tế bào chết ở da dầu, giúp làm sạch chân tóc. Như vậy, tóc sẽ mềm mượt, giảm bết dính.

Ngoài ra, bạn có thể trộn một chút muối với dầu xả rồi bôi hỗn hợp này lên tóc. Ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Cách này sẽ giúp kích thích tóc mọc thêm, làm tóc chắc khỏe hơn, ngăn tình trạng tóc chẻ ngọn.

Lưu ý, không thực hiện cách này quá 1 lần/tháng. Làm quá nhiều lần, tóc và da đầu sẽ bị khô.

Ngoài ra, dầu gội trộn với một chút muối còn giúp giải quyết rất nhiều vấn đề khác trong gia đình.

Dùng để lau nhà

tron-muoi-voi-dau-goi-02

Bạn có thể cho nửa ly muối cùng vài giọt dầu gội đầu vào thùng nước ấm. Khuấy đều cho các chất hòa tan vào nước. Dùng nước này để lau sàn.

Nếu là sàn gỗ, gỗ sẽ sáng bóng hơn. Nếu là sàn bằng gạch men, gạch sẽ sạch và bóng lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch này để lau đồ gỗ.

Loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo

tron-muoi-voi-dau-goi-03

Dầu gội có khả năng loại bỏ dầu tự nhiên trên da dầu và tóc. Vì vậy, nó cũng có tác dụng tương tự khi loại bỏ dầu mỡ trên quần áo. Muối sẽ giúp vết bẩn tan nhanh hơn.

Bạn hãy trộn dầu gội với muối rồi thoa trực tiếp lên vết bẩn. Tiếp tục dùng một miếng vải chà mạnh lên vị trí đó. Sau đó, để nguyên như vậy khoảng 10-15 phút rồi giặt sạch.

Làm sạch bếp

tron-muoi-voi-dau-goi-04

Bạn có thể tận dụng dầu gội làm chất tẩy rửa. Chỉ cần hòa vài giọt dầu gội dầu và nửa ly muối trắng với nước ấm. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt trực tiếp lên mặt bếp gas. Để khoảng 5-10 phút để các vết dầu mỡ cứng đầu tan ra. Sau đó, dùng khăn ẩm lau vài lần cho sạch là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link