Rio Ferdinand cuối cùng cũng được dự Euro

06:28, Thứ ba 15/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Rio Ferdinand là một “Người đặc biệt” trong ĐTQG Anh, nếu như được tham dự Euro 2012, anh sẽ là người có thâm niên gắn bó với “Tam sư” lâu nhất.

Rio Ferdinand là một “Người đặc biệt” trong ĐTQG Anh, nếu như được tham dự Euro 2012, anh sẽ là người có thâm niên gắn bó với “Tam sư” lâu nhất.
[links()]
Ở tuổi 19, trung vệ của M.U đã được gọi vào ĐTQG dự World Cup 1998. 81 trận đấu với 9 đời HLV (tính cả các HLV tạm quyền), Rio luôn là sự lựa chọn cho một vị trí vững chắc trong hàng phòng ngự “Tam sư”.

Thế nhưng, thật đáng ngạc nhiên khi trung vệ được coi là “truyền nhân của Bobby Moore” lại chưa được hưởng không khí Euro một lần nào. Anh đã tham dự 3 World Cup, nhưng đến trước mỗi kỳ Euro, vì những lý do chủ quan và khách quan mà Rio đều phải theo dõi giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già qua tivi.

Thực tế vị trí của Rio Ferdinand trong đội hình đội tuyển Anh cũng không còn vững chắc như trước
Thực tế vị trí của Rio Ferdinand trong đội hình đội tuyển Anh cũng không còn vững chắc như trước

Năm 2000, anh bất ngờ bị Kevin Keegan loại khỏi danh sách đến Hà Lan và Bỉ dù đã có tên trong danh sách sơ bộ. Năm 2004, anh lỡ chuyến đi sang Bồ Đào Nha vì bị treo giò do “quên” kiểm tra doping. Năm 2008, khi đạt đến độ chín trong sự nghiệp, “Tam sư” của Rio lại thi đấu bạc nhược đến mức không qua nổi vòng loại.

Giờ đây, khi đã ở tuổi 33, Euro 2012 là cơ hội cuối cùng của Rio Ferdinand. Thế nhưng thể lực của anh giờ lại là một trở ngại lớn. Chính Sir Alex Ferguson đã khẳng định trên báo chí: “Sức của Rio bây giờ khó mà đá với mật độ 4 ngày/trận!”.

Sự lo lắng của vị HLV người Scotland cũng phải, trong hoàn cảnh Vidic gặp chấn thương nặng, Rio là nơi để ông đặt niềm tin dẫn dắt các cầu thủ trẻ như Phil Jones, Smalling hay Evans. Nếu Rio gặp chấn thương trong chiến dịch Euro, mọi chuyện sẽ trở nên cực kỳ khó khăn cho M.U.

Bỏ qua lý do ấy, thực tế vị trí của Rio Ferdinand trong đội hình đội tuyển Anh cũng không còn vững chắc như trước. Gary Cahill đã tiến bộ vượt bậc trong thời gian vừa qua để trở thành một đối thủ nặng ký với anh, trong khi đó, vụ lộn xộn của anh với Terry vẫn chưa được giải quyết.

Ferguson có chính xác?

Mùa giải này Rio đã 3 lần phải đá với mật độ 8 ngày/3 trận và anh đều duy trì được thể lực tương đối tốt.

Tháng 11/2011:  Swansea, Benfica, Newcastle

THáng 12/2011: Aston Villa (ra sân phút 64), FC Basel, Wolves

Tháng 4/2012:   QPR, Wigan, Aston Villa

  • Thụy Miên

  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc