Rộ trào lưu quý ông "cò hương" rủ nhau đi... bơm mông, độn ngực

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn có một body “chuẩn men”, nhưng lười tập thể dục, nên ngày càng có nhiều quý ông quyết định đi… bơm mông, nâng ngực.

Rộn ràng thị trường bơm ngực cánh mày râu

25 tuổi, là nhân viên của một ngân hàng có tiếng ở Hà Nội, nhưng dù dành bao nhiêu thời gian để luyện tập thể thao, bồi bổ dinh dưỡng bao nhiêu đi chăng nữa, N.Q.Nam vẫn không cải thiện nổi vóc dáng "cò hương" từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ. Những lần đi biển cùng công ty, Nam luôn bị mọi người trêu ghẹo vì cơ thể "tong teo" không khác gì... "bộ xương di động". Nhưng vẫn chưa hết, lần ra mắt gia đình bạn gái mới đây, Nam đã không biết nói sau khi nhạc phụ, nhạc mẫu tương lai thắc mắc: "Sao gầy thế?". Cực chẳng đã, Nam quyết định, dù tốn bao nhiêu tiền cũng phải "cải thiện" vóc dáng của mình bằng cách... bơm mông, nâng ngực.

Nam tâm sự: "Con trai đi làm đẹp nghe hơi... có vấn đề. Nhưng mình muốn tự tin hơn trong cuộc sống thì làm đẹp có sao đâu?".

bom-nguc-cho-nam-gioi
Để có body "chuẩn", nhiều quý ông "cò hương" tìm đến các dịch vụ bơm mông, độn ngực

Chuyện nam giới đi... bơm mông, độn ngực giờ đây không chỉ có ở Sài Gòn, mà ở Hà Nội cũng đã bắt đầu nở rộ loại dịch vụ này. Chỉ cần gõ cụm từ "bơm ngực cho nam giới", chỉ chưa đầy 1/3 giây, đã cho ra hơn 1 triệu kết quả. Trong đó, có không ít dòng quảng cáo với những lời lẽ có cánh về loại hình dịch vụ này: "Bạn tự ti với vóc dáng ngực lép, mông xẹp của của mình? Đã là nam nhi bạn có thấy tủi thân không? Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp thân hình của bạn hoàn mỹ hơn…”.

Để tăng mức độ tin tưởng, rất nhiều cơ sở thẩm mỹ còn đăng tải cả những hình ảnh trước và sau khi các quý ông được bơm mông, độn ngực với những shot hình đẹp long lanh mà bất kể quý ông nào có vóc dáng "cò hương" cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

nang-nguc-cho-nam-gioi
Một ca phẫu thuật nâng ngực cho nam giới.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết thông thường, cỡ ngực làm cho nam giới sẽ từ 120cc - 180cc. Miếng gel đặt ở vùng ngực sẽ có hình tứ giác, khi đặt vào ngực không phồng tròn như của nữ mà sẽ có hình hơi lồi, tạo hình dáng khoẻ mạnh. Còn bắp tay và bắp chân có đến 6 size từ 60cc-200cc, người càng gầy nhỏ thì thể tích đặt túi ngực sẽ là càng lớn.

Đối với phần bắp tay và bắp chân sẽ được tạo hình bằng phương pháp cấy miếng độn dưới da và trên cơ, độn bắp tay, bắp chân thì đơn giản nhưng thực hiện độn ngực thì phức tạp hơn, phải gây mê, nếu không có chuyên môn, sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Thời gian phẫu thuật bắp tay và bắp chân chỉ mất khoảng 30 phút cho 2 bên; còn tạo hình ngực thời gian khoảng 90 phút.

nang-nguc-cho-nam-gioi
Các loại silicon để các chàng có bộ ngực "chuẩn men".

T.V.Thanh (nhân viên một thẩm mỹ viện) nhiệt tình tư vấn: "Tập thể hình vừa mệt, vừa mất thời gian mà có khi cả đời cũng chẳng cải thiện được vóc dáng vì đó là gen rồi. Nhưng chỉ sau gần 1 giờ đồng hồ phẫu thuật thẩm mỹ thôi, các anh đã có thể sở hữu body chuẩn như nam diễn viên Hollywod rồi". Thanh cho biết thêm, túi ngực thường có giá khoảng 5 triệu đồng, nhưng nếu túi ngực Hàn Quốc thì giá đắt hơn, dao động từ 10-20 triệu đồng tùy loại. Khi được hỏi về chất lượng dịch vụ, anh này cho biết thêm: "Máy móc, trang thiết bị bên em đều đúng chuẩn Hàn Quốc nên không cần phải lo lắng gì về chất lượng cả, cứ yên tâm xài cả đời cũng được".

Nhân viên này còn khẳng định như đinh đóng cột rằng, cơ sở thẩm mỹ của mình có giấy phép hoạt động của Sở y tế Hà Nội, nên không lo vì... "chưa thấy ai bị biến chứng bao giờ".

Cẩn thận rước bệnh vào người

Thoạt nghe những lời quảng cáo trên, có vẻ bất kể chàng trai gầy còm, ốm yếu nào cũng muốn đi “nâng cấp body”. Thế nhưng, có ít người đoán trước được những hậu quả của việc biến thành “lực sĩ” chỉ sau 1 giờ này.

Ths.BS Đặng Hoàng Thơm (Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec), một trong những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình cho biết, không phải cơ sở thẩm mỹ nào cũng được phẫu thuật thẩm mỹ. "Bộ Y tế đã có quy định rồi, các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ mặc dù được cấp phép hoạt động, nhưng chỉ được phép thực hiện một số tiểu phẫu như: cắt mí, xăm mày, xăm môi... còn các đại phẫu như: Nâng ngực, bơm mông, hút mỡ... thì phải được thực hiện ở các bệnh viện.

nang-nguc-cho-nam-gioi
Nhờ những túi ngực như này, nhiều chàng "cò hương" sẽ biến thành "lực sĩ".

Còn phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực ở những cơ sở y tế chui thì tất nhiên sẽ đem đến rất nhiều rủi ro. Bơm ngực bằng silicon có thể gây ra các bệnh như: viêm nhiễm, viêm khớp, sốt mãn tính… Những hậu quả như các vết sẹo quanh ngực, chảy máu trong ngực, nhiễm trùng và rất nhiều biến chứng khác nữa là không tránh khỏi. Ngoài ra, những cơ sở y tế chui, thiết bị không đủ, bác sỹ kém chuyên môn thì nguy cơ biến chứng này ra rất cao" - Ths.BS Đặng Hoàng Thơm nói.

"Chuyện một chàng trai tử vong vì tự bơm silicon vào mông cách đây không lâu là minh chứng rõ ràng cho việc làm đẹp tại những cơ sở không đáng tin cậy" - Ths.BS Đặng Hoàng Thơm nhấn mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn