Rốn phát nổ vì phẫu thuật hỏng

09:49, Thứ bảy 03/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Patricia đã được bồi thường khoản tiền 20.000 bảng Anh (khoảng 711 triệu đồng) sau tai nạn rốn phát nổ vì cuộc phẫu thuật thất bại trước đó.

Vì muốn có một vóc dáng thon gọn nên bà Patricia Jackson, 68 tuổi, sống tại Bridlington, hạt Yorkshire, Anh đã tiến hành phẫu thuật thắt dạ dày vào năm 2005 tại một bệnh viện tư nhân. Tuy nhiên, việc phẫu thuật thất bại đã khiến bà phải nhập viện vì tai nạn hi hữu.

Bà Patricia được bồi thường sau tai nạn phẫu thuật hỏng.

Vào năm 2011, trong chuyến bay du lịch tới Bồ Đào Nha, rốn của bà Patricia bỗng phát nổ khiến mùi trong dạ dày bà đã rò rỉ ra ngoài. Các hành khách có mặt trong chuyến bay ngày hôm đó đã liên tục phàn nàn về mùi hương khó chịu này.

Ngay sau khi xuống máy bay, bà đã được đưa ngay đến bệnh viện để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết bà rốn cũ của bà mặc dù vẫn còn nguyên chỗ cũ nhưng bị hỏng chức năng. Và đây chính là nguyên nhân làm bà Patricia bị đau bụng trong thời gian qua.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm, rốn của bà Patricia phát nổ là bởi cuộc phẫu thuật thắt dạ dày trước đó bị thất bại. Khi cắt bỏ mô thừa, mỡ cũng như thắt chặt các khối cơ thành bụng, các bác sĩ phẫu thuật cho bà trước đó đã quên không tái tạo rốn mới mà để một phần ở trong ổ bụng bà Patricia . Lý do mà họ đưa ra cho sai sót này là không còn đủ "thịt".

Chỉ sau một năm ổn định, bà Patricia bắt đầu cảm thấy những thay đổi ở cơ thể mình. Kết quả ảnh chụp X-quang cho thấy, bà đã bị nhiễm trùng nặng ở vết mổ.

Với những tổn thương do ca phẫu thuật gây ra, bà Patricia đã được bồi thường khoản tiền 20.000 bảng Anh (khoảng 711 triệu đồng).

Tình trạng muốn cải thiện nhan sắc bằng phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến nhiều chị em lâm vào những tính huống giở khóc giở cười, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Trước đó, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra Trung Quốc.

Chị Tian Hui, 39 tuổi, sống tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông đã đi "đại tu" vòng 1 ở một bệnh viện tư nhân vào năm 2002, với hi vọng mình sẽ quyến rũ hơn trong mắt chồng . Tuy nhiên, 10 năm sau, 2 bầu ngực nhân tạo của chị đã di chuyển xuống lưng và bụng vì phẫu thuật hỏng.

Vì phẫu thuật hỏng nên túi ngực nhân tạo của chị đã chạy xuống bụng và lưng.

Để khắc phục tình trạng này, chị phải vào bệnh viện để chỉnh sửa lại và đặt túi ngực mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link