Rợn tóc gáy với những câu chuyện hồn ma góa phụ, cung nữ

20:05, Thứ bảy 08/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hồn ma luôn vất vưởng, để cho người dân nhiều nghi hoặc và sợ hãi là câu chuyện về hồn ma góa phụ ở Thái Lan, hồn ma sống trong Tử Cấm Thành...

Sởn gai ốc với câu chuyện về hồn ma góa phụ ở Thái Lan

Những người dân làng sống tại Tambon Tha Sawang, Thái Lan trong tận cùng sợ hãi đã và đang bắt đầu treo những chiếc áo phông màu đỏ trước cửa nhà mình để thoát khỏi sự chú ý của một hồn ma góa phụ được đồn là đã cướp đi mạng sống của 10 người đàn ông khỏe mạnh trong làng chỉ trong vòng một tháng. Người dân trong làng nói với một phóng viên rằng 10 người đàn ông khỏe mạnh đã chết một cách đầy bí ẩn, một số qua đời lúc đang ngủ trong khi số còn lại đột nhiên khụyu xuống trong lúc đi bộ. Các bác sĩ cho biết họ đều chết vì chứng suy hô hấp. Mặc dù vậy, phần lớn người dân vẫn tin rằng một hồn ma góa phụ có tên là Pee Mae Mai chính là thủ phạm gây ra vụ việc này. Sự hoang mang, lời đồn thổi hiện đang tiếp tục lan truyền sang cả các quận xung quanh như Chom Phra và Tha Tum.

Theo lời kể của người dân, lúc ban ngày, hồn ma này sẽ hiện lên giống như người bình thường. Cô ta có bạn bè và thường tán tỉnh các chàng trai nhưng không bao giờ ăn uống. Khi đêm đến, đầu và xương sống cùng với các cơ quan nội tạng của người phụ nữ này sẽ tách ra để đi tìm thịt sống ăn.

Thực hư của câu chuyện này vẫn chưa có lời giải đáp nhưng những chiếc áo đỏ vẫn được treo lên ở đầu ngõ mỗi gia đình như cầu mong cho ma quỷ không ghé qua nhà mình.

Bí ẩn các hồn ma sống trong Tử Cấm Thành

Tọa lạc ngay tại trung tâm của Bắc Kinh và là nơi xây nên khu Bảo Tàng Cung Điện, trong suốt 600 năm qua, Tử Cấm Thành luôn được xem là hoàng cung của Trung Quốc từ triều Minh cho tới cuối nhà Thanh. Không chỉ có giới hoàng tộc, đây cũng là nơi sinh hoạt của rất nhiều phi tần và người hầu sẵn sàng phản bội và hãm hại nhau để tranh giành ảnh hưởng. Các số liệu cho thấy đã có tới hàng ngàn người bị giết hại trong lịch sử đẫm máu của Tử Cấm Thành. Như một hệ quả tất yếu, rất nhiều du khách và người làm công ở đây khẳng định rằng mình đã từng thấy ma, điển hình như một nhóm người hầu đang đứng đợi hoặc các hoạn quan đi ngang qua.

Fat Fu, một quân nhân từng phục vụ tại Tử Cấm Thành vào năm 1995, có lẽ chính là người đầu tiên cho rằng mình đã nhìn thấy ma trong lúc nào việc. Câu chuyện diễn ra vào một buổi chiều tháng mười khi mà hai đồng sự của anh ta đã đụng độ với một hồn ma. Họ chạy vào phòng trực lúc 9 giờ tối với sự bối rối và sợ hãi tột độ. Một người kể lại rằng nhóm đã gặp một người phụ nữ với tóc dài và áo choàng đen trong khu vực tuần tra. Họ hét lên gọi người phụ nữ này tuy nhiên cô ta lại chạy đi. Nhóm nhận ra đây không phải là người làm việc tại Tử Cấm Thành và có thể là một tên trộm. Cả hai bắt đầu đuổi theo và cô gái luôn giữ khoảng cách tầm 30 mét so với họ.

Cuộc rượt đuổi kết thúc khi hai người lính gác dồn được cô gái vào trong góc của một căn phòng bị khóa, họ yêu cầu cô gái quay mặt ra. Đây cũng là lúc, họ bị sốc và ngay lập tức làm rơi đèn pin của mình vì người đứng trước mặt không hề có mặt, chỉ có tóc mà thôi.

Các sự việc về hồn ma vẫn cứ thế tiếp tục diễn ra tại Tử Cấm Thành từ thời đó cho tới nay và phần lớn xảy ra với những người canh cổng. Sự việc thường thấy ở ban đêm đó là họ có thể nghe thấy tiếng nhạc từ đâu đó xung quanh cung điện và nhìn thấy một số nhóm hầu gái cũng như thái giám đi qua.

Hồn ma ám ảnh thành phố bị sóng thần ở Nhật

Sau một năm kể từ khi gần như toàn bộ thành phố Ishinomaki bị cuốn phăng ra biển bởi sóng thần, những câu chuyện về các hồn ma giờ đây ám ảnh những người còn sống trong khi họ phải vật lộn để xây dựng lại từ đầu. Một dự án tái thiết dường như đang giậm chân tại chỗ bởi nỗi sợ hãi những hồn ma của những người thiệt mạng trong sóng thần.

Một tài xế taxi không nêu tên kể rằng có một số điểm ở thành phố mà anh không muốn dừng xe, bởi nơi đó đã có rất nhiều người bị cuốn đi. Anh sợ rằng nếu dừng xe, anh sẽ gặp phải một hồn ma. Một phụ nữ khác cũng là cư dân thành phố cho biết bà nghe nhiều câu chuyện về những bóng người xếp hàng chạy lên các ngọn đồi, họ cứ cố mãi cố mãi, mong thoát khỏi những con sóng, và cứ lặp đi lặp lại nỗ lực tuyệt vọng trong những phút cuối đời ấy. Các nhà tư vấn và chuyên gia tâm lý cho hay tình trạng tin vào hồn ma là điều phổ biến ở những nơi phải trải qua các thảm họa lớn, và đó cũng là một phần trong cả tiến trình hàn gắn nỗi đau của một xã hội.

Có đến một phần năm trong tống số 19.000 người chết trong sóng thần là cư dân của thành phố nhỏ Ishinomaki này, vì thế ít ai dám chắc rằng nó sẽ trở lại như xưa. Anh Shinichi Sasaki, một cư dân ở đây, nói rằng những ký ức về ngày 11/3 khủng khiếp năm ngoái vẫn luôn ám ảnh, không bao giờ phai, và chúng tạo nên những "hồn ma". "Cái ngày định mệnh ấy ghi dấu trong tâm trí người ta mãi không thôi", anh nói. "Nếu anh biết một người nào đó bị giết, và cái chết đến quá bất ngờ, anh sẽ cảm thấy dường như người đó vẫn còn đâu đây. Tôi không tin và ma, nhưng tôi có thể hiểu vì sao thành phố này đầy những câu chuyện về các vong hồn".

Dù nhiều người trong thành phố này không khẳng định chính mắt họ đã thấy ma, nhưng đa phần đều đồng ý rằng có lẽ các hồn ma đang vương vất trên những con phố vắng tanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hương KT