"Rửa bát là thú vui của phụ nữ", tuyên bố của một nàng dâu khiến chị em tranh nhau bình luận

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một cô gái đã đăng tải một bức ảnh với chén bát bẩn ngổn ngang kèm tiêu đề ám chỉ việc rửa bát là "thú vui" của phụ nữ.

Sau nhiều câu chuyện than vãn về việc phải rửa một núi bát của chị em, nhất là những nàng dâu mới thì mới đây, trong hội nhóm chị em trên mạng xã hội, một cô gái đã đăng tải một bức ảnh với chén bát bẩn ngổn ngang kèm tiêu đề ám chỉ việc rửa bát là "thú vui" của phụ nữ, 5-7 mâm cỗ cũng không vấn đề gì:

"Đã kêu than thì như vầy mới cần kêu các mẹ nhé. Có ý kiến là bây giờ còn phải như thế này, mình chẳng phải cổ hủ nhưng thấy chị em hơi lười, 5-7 mâm bát cũng kêu nhiều. Mới về làm dâu bị dằn mặt các kiểu. Em thấy bình thường, mà rửa như thế này chị em túm tụm lại cũng vui đấy chứ. Rửa bát sướng hơn dọn, mà chỉ cần một cái chậu, một vòi nước mạnh là xong".

rua bat 1 - phunutoday

Bức ảnh bát đũa ngổn ngang được chia sẻ trên àn xã hội.

 

rua bat 2 - phunutoday

Cô gái bình luận "rửa bát sướng hơn dọn" kiến nhiều chị em bình luận.

Hình ảnh trên thu hút được 1,4 ngàn lượt thích và hàng trăm bình luận trái chiều. Có những bình luận đồng ý với quan điểm trên cũng có người không đồng tình cho rằng phụ nữ không đáng bị bắt rửa một lúc nhiều bát như vậy. Nhưng suy cho cùng cũng tùy vào quan điểm của mỗi người.

Như facebooker với nickname Luuninh Nguyen nói: "Chuẩn quá chị ơi. Nếu có thể chọn thì em chọn rửa bát. Chỉ cần cái ghế con con ngồi rửa cả ngày cũng được, còn hơn phải dọn, dọn mới hãi"

Một bạn khác với cái tên Giang Pham cũng chia sẻ: "Ơ giống mình thế, thật lòng mình không ngại rửa bát, 10 mâm ngồi một mình cũng ok, nhưng rất ngại nấu ăn, đặc biệt là nấu cho người lạ. Để chọn giữa nấu 1 mâm cỗ và rửa 10 mâm bát thì mình chọn rửa".

rua bat 3 - phunutoday

 

rua bat 4 - phunutoday

Các chị em thi nhau bình luận xoay quanh câu chuyện rửa bát.

Tuy nhiên, đối với một số chị em thì việc rửa bát lại là nỗi ám ảnh.

Bạn tên Góa Phụ Đen thì khác: "Em thề là em ghét rửa bát cực, bị dị ứng với hóa chất nữa nên nhìn đống này chắc em chạy mất dép".

Bạn N. T. bình luận, "rửa ít thì không sao chứ rửa nhiều mà lại một mình nữa thì nản thật. Có đông người còn vui nhưng không có người thì lúc đó mới thấy tủi thân".

Và cũng có những người rất sung sướng không cần phải rửa "khổ, chắc mình là dâu lười, từ khi làm dâu đến giờ chưa phải rửa mâm cỗ nào, chỉ rửa bát ăn hàng ngày thôi. Hồi yêu đương, đưa về ra mắt em cũng chả phải rửa cái bát nào hay nấu mâm cỗ nào. Được cái nhà nội ngoại đều giống nhau ở khoản cổ bàn đều đi thuê, không làm. Vì các ông bố đều thương vợ" - bạn An Nguyễn cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ bài viết của cô dâu trong ngày đầu tiên ăn hỏi cũng nói về vấn đề rửa bát. “Các chị em ơi chia sẻ ngày đầu tiên làm dâu đi ạ. 20 mâm ăn hỏi mà các thím rửa cho 18 mâm rồi còn 2 mâm các mợ ạ uống mãi mà không thấy say luôn”.

rua bat 6 - phunutoday

Bức ảnh cô dâu xinh đẹp rửa bát trong ngày ăn hỏi từng gây xôn xao mạng xã hội trước đó. 

Ngay lập tức, bức ảnh và những dòng chia sẻ trên của cô dâu xinh đẹp sắp về nhà chồng này đã thu hút 832 lượt like và nhiều comment của cộng đồng mạng.

Hầu như những phụ nữ đều thấy bóng dáng ngày đầu tiên của mình về làm dâu nhà chồng qua bức ảnh chân thật này. Ai cũng khen cô dâu xinh đẹp, dễ thương.

Nhiều phụ nữ khác thì cho rằng, chắc về nhà chồng nên cô dâu không kịp thay đồ nên vẫn mặc nguyên bộ đồ ăn hỏi thế kia. Có chị em thì thương cảm: “Sao nhà không thuê người nấu hay dọn dẹp, khổ thế chứ lị”.

Cứ thế, rất nhiều phụ nữ khác nhìn thấy ảnh đó thì như gặp lại hình ảnh ngày đầu làm dâu của mình tại nhà chồng. Họ thi nhau kể những sướng - khổ ngày đầu tiên đáng nhớ ấy.

Nhiều phụ nữ khác thì cho rằng, chắc về nhà chồng nên cô dâu không kịp thay đồ nên vẫn mặc nguyên bộ đồ ăn hỏi thế kia. Có chị em thì thương cảm: “Sao nhà không thuê người nấu hay dọn dẹp, khổ thế chứ lị”.

Cứ thế, rất nhiều phụ nữ khác nhìn thấy ảnh đó thì như gặp lại hình ảnh ngày đầu làm dâu của mình tại nhà chồng. Họ thi nhau kể những sướng - khổ ngày đầu tiên đáng nhớ ấy.

Facebook H.K thì kể lại: “Ngày đầu làm dâu là tổ chức nhà hàng xong, 2h em xin phép đi tẩy trang, về nhà thay đồ xong lại không đi nữa, ngủ đến 5h chiều mẹ chồng gọi dậy ăn cơm.

Dậy cơm nước xong 6h30 chồng chở đi tẩy trang, về mọi người đã dọn hết rồi. Ngồi tí 9h đi ngủ. Sáng sau 8h30 em dậy là về nhà mẹ đẻ lại mặt luôn”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn