Trước khi rán cá, làm thêm 3 bước để cá giòn tan, không dính chảo, không bắn dầu

( PHUNUTODAY ) - Để món cá rán được vàng giòn, không bị nát bạn đừng bỏ qua những bí quyết dưới đây nhé.

Làm khô bề mặt cá trước khi rán

Sau khi mua cá về, bạn cần phải sơ chế như đánh vảy, bỏ mang, cạo màng đen trong bụng cá... Bước này giúp cá bớt mùi thanh.

Sau đó, hãy cho cá vào bát, thêm chút muối, gừng và rượu vào. Chà xát đều khắp bên ngoài và bên trong con cá rồi để khoản 10 phút. Việc này giúp cá bớt tanh, đậm đà hơn và còn giúp giảm độ ẩm trên bề mặt da cá, khi chiên sẽ không sợ bị dính chảo. Sau khi ướp, hãy đem cá rửa sạch một lần nữa.

cach-ran-ca-gion-tan-khong-dinh-chao-khong-ban-dau-01

Cá rửa xong mà rán ngay sẽ dễ bị bắn dầu lại sát chảo. Vì vậy, trước khi rán cá, bạn nên để cho cá ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô cá.

Cách giúp cá không dính chảo

Trước khi rán, bạn có thể bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá. Cách này giúp cá giòn, phần da không bị dính vào chảo trong lúc dán.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách khác giúp cá không bị dính chảo và vỡ nát khi rán. Một trong những cách đó là sử dụng giấm. Sau khi thấm khô cá, hãy phết một lớp giấm mỏng lên bề mặt cá. Tiếp tục rưới một chút nước đường lên khắp mình cá rồi dùng khăn giấy thấm khô. Việc sử dụng giấm và nước đường giúp bảo vệ da cá, lúc rán da cá sẽ vàng giòn và không bị nát.

Một cách khác để món cá được thơm ngon, không bị dính chảo là tẩm bột vào cá. Sau khi xơ chế, bạn đem cá lăn vào đĩa tinh bột để tinh bột bám khắp các mặt của con cá. Cho một lượng dầu ăn phù hợp vào chảo, đun nóng đến khoảng 70 độ thi rắc một ít tinh bột vào chảo, lắc chảo qua lại khoảng vài lần để tinh bột hòa quyện vào dầu ăn. Sau đó, thả cá vào chảo rán vàng đều hai mặt. Với cách này, cá sẽ vàng giòn mà không bị dính chảo. Bạn có thể sử dụng các loại tinh bột có sẵn trong nhà như tinh bột bắp, tinh bột khoai... Nếu không có, có thể sử dụng bột mì, bột chiên giòn để thay thế.

cach-ran-ca-gion-tan-khong-dinh-chao-khong-ban-dau-02

Cách rán cá không lo bị bắn dầu

Bắc chảo lên bếp và cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào. Khi dầu ăn nóng lên, hãy thả một ít muối hạt vào và đảo đều. Khi thấy muối tan, bạn có thể cho cá vào rán.

cach-ran-ca-gion-tan-khong-dinh-chao-khong-ban-dau-03

Ngoài ra, việc tẩm bột vào cá và cho bột vào chảo dầu như hướng dẫn ở trên cũng giúp ngăn chặn tình trạng bắn dầu trong khi rán rất hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link