Rửa mặt theo 4 nguyên tắc này da bạn sẽ sáng lên từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt tưởng như là việc rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng nguyên tắc, cho nên da bạn nhanh lão hóa.

Thông thường ai cũng cho rằng rửa mặt là việc đơn giản, làm nhanh và chẳng cần tốn công. Tuy nhiên, rửa mặt tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng thực chất lại có nhiều nguyên tắc hơn bạn tưởng. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản khi rửa mặt, giúp việc làm sạch hiệu quả hơn. 

Rửa mặt trong ít nhất 1 phút 

Nhiều người có thói quen rửa mặt nhanh, chỉ mất từ 15 - 30 giây vì cho rằng như vậy là đủ làm cho mặt sạch. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm nhé. Bởi theo các chuyên gia làm đẹp, thời gian đó không đủ để làm sạch da. Vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa kết hợp lớp trang điểm, dưỡng da, chống nắng tích tụ lâu ngày còn khiến da bị mụn, nhanh lão hóa hơn bạn tưởng. Theo đó, thời gian rửa mặt nên là ít nhất 1 phút để sữa rửa mặt hoạt động hiệu quả, nhờ vậy, làn da sẽ mềm mại và ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn. 

rua-mat-dung-cach 2

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ 

Với thời gian rửa mặt tối thiểu 1 phút, các bạn nắng chỉ sử dụng sản phẩm rửa mặt dạng dầu, kem, gel hoặc bọt. Các loại sữa rửa mặt kết hợp tẩy tế bào chết, có tính ăn mòn cao, dễ khiến da mất cân bằng độ ẩm. Cách dùng sữa rửa mặt như vậy sẽ đảm bảo cho da không bị tổn thương, nhất là những ai da mỏng.

Rửa mọi vùng da trên khuôn mặt 

Khi rửa mặt, bạn cần chú ý tới mọi vùng da, đặc biệt là các vùng cánh mũi, khóe mắt và phía đường chân tóc. Đây là những vị trí dễ bị bỏ qua nhất, nếu rửa sạchcó thể giảm bớt tình trạng mụn đầu đen ở cánh mũi. 

rua-mat-dung-cach 3

Chỉ dùng ngón tay để rửa mặt 

Các chuyên gia làm đẹp nhấn mạnh, khi rửa mặt bạn chỉ cần dùng các ngón tay là đủ. Dùng tay massage nhẹ nhàng để làm sạch sâu, đồng thời, cải thiện tuần hoàn máu, giúp giảm nếp nhăn trên da. Để cho việc rửa mặt thú vị hơn và đủ thời gian làm sạch sâu da, hãy chú trọng vùng da quanh mắt, mũi, trán, cổ và mát-xa nhẹ nhàng. Hãy áp dụng ngay cách rửa mặt này và cảm nhận sự thay đổi của làn da. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link