Rửa rau củ cho thêm thứ này vào cả đời không bao giờ lo mắc bệnh, bao nhiêu hóa chất đều bay sạch

( PHUNUTODAY ) - Chị em rửa rau củ đúng cách này đảm bảo loại bỏ sạch sẽ mọi hóa chất, không còn lo lắng bệnh tật.

 Ngâm trong nước sạch

Theo các chuyên gia, người làm nội trợ nên ngâm rửa bằng nước sạch nhiều lần là điều quan trọng nhất, tốt nhất nên rửa 4-5 lần.

Dùng giấm trắng

rua-rau-1

Giấm trắng có đặc tính kháng khuẩn và tính khử trùng vì vậy có thể dùng để khử trùng rau củ quả. Đây là một cách khử trùng hoàn toàn tự nhiên bởi giấm không ảnh hưởng tới mùi vị hay làm giảm chất dinh dưỡng của thực phẩm. 

Thêm một chút giấm trắng vào chậu nước rồi dùng nước này để rửa rau củ trước khi chế biến. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn bám trên thực phẩm, sau khi ngâm nên rửa sạch lại dưới vòi nước để loại bỏ nốt các bụi bẩn.

Dùng baking soda

rua-rau-2

Linda Harris, một nhà nghiên cứu về an toàn thực phẩm tại Đại học California, Davis, baking soda có thể giúp làm sạch thuốc trừ sâu hiệu quả. Ngâm trái cây, củ quả trong hỗn hợp gồm 5 ly nước lớn và 4 thìa cafe baking soda đã khuấy tan trong vòng 15 phút. Với rau, chúng ta chỉ nên ngâm trong vòng 5-7 phút, để tránh tình trạng rau bị dập nát. Sau khi ngâm nên rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước trước khi sử dụng.

Dùng nước chanh

rua-rau-3

Nước chanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp làm sạch rau củ và gần như là một chất khử trùng mà không làm thay đổi hương vị của thực phẩm. Tuy nhiên, đôi khi nước chanh có thể khiến rau củ bị dính axit. Cho nước cốt chanh vào chậu nước rồi ngâm rau và trái cây trong vòng 10 phút. Sau đó rửa lại rau củ vài lần nữa bằng nước sạch.

Mách các chị em cách chọn rau củ an toàn:

- Đối với rau ăn lá: Không nên chọn những bó rau có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng mà nên chọn màu xanh nhạt, cây rau có vẻ bình thường.

- Rau ăn ngọn (rau lang, rau muống, đọt bầu bí): Không nên mua những bó rau có ngọn vươn ra quá dài. Nếu mua về không sử dụng liền để ngày hôm sau ngọn rau sẽ vươn ra thêm một đoạn từ 5 – 10 cm.

rua-rau-4

- Rau cải (cải xanh, cải thảo...): Khi mua nên bẻ ngang phần gốc, nếu thấy có nước từ thân tiết ra thì rau cải đã bị bón quá nhiều phân đạm, không đảm bảo thời gian cách ly, hàm lượng Nitrat trong rau còn rất cao. Nếu để quá 12 giờ thì dễ bị úng nâu đen, không nên mua.

- Đối với củ quả: Không nên chọn những trái quá lớn, mà chọn những trái có kích thước vừa phải hoặc hơi nhỏ. Không chọn những trái da căng và có vết nứt dọc theo thân, những trái da xanh bóng.

- Các loại quả đậu (gồm đậu đũa, đậu cô ve, đậu Hà Lan, đậu ván...):Không nên chọn những trái khi nhìn trái bóng nhẫy, ít lông tơ...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link