Mẹo rã đông cá siêu nhanh: Chỉ mất 10 phút, đảm bảo cá không tanh, không nát, giữ nguyên dưỡng chất

( PHUNUTODAY ) - Để rã đông cá nhanh, không nát thịt, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Nhiều gia đình sẽ trữ cá đông lạnh để tiện sử dụng. Tuy nhiên, cá đông lạnh thường khó chế biến hơn cá tươi. Nếu ngay từ khâu rã đông đã làm không đúng thì cá sẽ bị mất dinh dưỡng, bị tanh và nát thịt.

Thông thường, để rã đông các loại thịt cá, bà nội trợ sẽ ngâm nguyên liệu trong nước. Tuy nhiên, đây không phải là cách tốt nhất.

Trong khi đó, cách rã đông cá tự nhiên (tức là để cá từ ngăn đá xuống ngăn mát trước khi chế biến) thường mất rất nhiều thời gian.

Để rã đông cá nhanh mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon của nguyên liệu, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Rã đông cá với muối và chanh

meo-ra-dong-ca-01

Đầu tiên, bạn hãy cho cá đông lạnh vào một chiếc hộp. Thêm vào hộp 1-2 thìa muối ăn và 2 lát chanh. Đổ nước ngập mắt cá rồi đậy nắp hộp lại. Đợi khoảng 5-10 phút để cá rã đông.

Sau đó, bạn chỉ cần bỏ cá ra, rửa lại với nước sạch và đem đi chế biến.

Cách này giúp cá rã đông nhanh, giữ nguyên hương vị ban đầu. Ngoài ra, chanh và muối còn giúp khử hết mùi tanh của cá.

Rã đông cá bằng giấm ăn

Bạn có thể sử dụng giấm ăn để đẩy nhanh quá trình rã đông thực phẩm. Giấm có chứa axit axetic giúp rút ngắn quá trình rã đông.

Sau khi lấy cá ra khỏi ngăn đá, bạn hãy rửa nguyên liệu với nước sạch và dùng khăn giấy thấm khô.

Cho cá vào túi zip hoặc hộp có nắp đậy. Đổ nước ngập miếng cá và thêm 50ml giấm trắng vào đó. Ngâm cá trong khoảng 20-25 phút.

meo-ra-dong-ca-02

Sau đó, bạn có thể lấy miếng cá ra rửa lại với nước sạch và đem đi chế biến.

Rã đông cá bằng lò vi sóng

Rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng là cách nhanh chóng, được nhiều bà nội trợ áp dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng lò vi sóng để rã đông cần có những lưu ý nhất định để không làm thực phẩm bị khô, bên ngoài chín bên trong vẫn đóng đá.

Cá lấy ra khỏi tủ lạnh cần được rửa sạch và thấm khô nước.

meo-ra-dong-ca-03

Cho cá lên đĩa và rắc một chút muối lên bề mặt cá. Cho đĩa cá vào lò vi sóng, chọn chế độ rã đông và quay trong khoảng 3 phút. Bạn nên tìm hiểu kỹ chế độ rã đông của loại lò vi sóng mà nhà mình đang sử dụng để biết mức nhiệt và thời gian phù hợp với từng loại thực phẩm.

Kiểm tra thấy miếng cá đã mềm thì có thể lấy cá ra rửa lại với nước sạch để loại bỏ lớp muối bên trên. Thấm cho miếng cá ráo nước và đem đi chế biến.

Theo:  xevathethao.vn copy link