Phát hiện ruốc siêu bẩn được làm từ gà chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuần qua, Đội quản lý thị trường số 11, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã bắt giữ 4 tấn rước bẩn khi đang trên đường vận chuyển ra Hà Nội.

Ruốc nhìn bên ngoài vàng óng, có mùi thơm rất hấp dẫn, ít ai có thể ngờ rằng giá bán một cân ruốc như vậy chỉ bằng 1/10 giá thành ruốc mà người tiêu dùng tự làm. Chỉ với 40 nghìn đồng/kg, nhiều chủ cửa hàng đã mua và bán cho người tiêu dùng. Loại ruốc này để tới vài năm cũng không hỏng, có nguy cơ gây hại tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Mô tả ảnh.
Ruốc nhìn bên ngoài vàng óng, có mùi thơm rất hấp dẫn. (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi bị bắt, chủ của 4 tấn ruốc đã khai nhận sở dĩ ruốc có giá rẻ như vậy là do làm từ thịt gà giá rẻ bao gồm gà chết, gà tiêm kháng sinh có giá 18 nghìn đồng/cân, bằng 1/10 giá thịt gà tươi mua ngoài chợ. 

Tuy nhiên, nước luộc gà trong quá trình làm ruốc chứa đầy những chất độc hại đã được rất nhiều các cửa hàng bán phở, hủ tiếu đến mua với giá 40 nghìn đồng/can 20 lít, còn xương gà được bán với giá 8 nghìn đồng/cân cho các cơ sở làm bột nêm. 

Ngoài ruốc bẩn ra, thì tại một số nơi, một ngày cơ sở có thể chế biến hàng tấn nem bì từ bì lợn, mỡ lợn đã bốc mùi hôi thối. Số thịt này được chuyển vào các nhà hàng như quán cơm rang, phở xào và các bếp ăn công nghiệp.  

Mô tả ảnh.
Thịt hôi thối, hết hạn sử dụng. (Ảnh cắt từ clip).

Để có được thịt tươi ngon, nhiều cơ sở sử dụng hóa chất hỗ trợ trong đó có nhiều hóa chất, phụ phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

Trước tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện nay, những người tiêu dùng cần tỉnh táo dể lựa chọn những thực phẩm có xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường mới
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường mới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ 11/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục đón thêm đợt không khí lạnh mới, trời chuyển rét, nhiều nơi có mưa, sương mù rải rác.
Bé hơn 4 tháng tuổi tử vong, nhiều bé nhập viện sau tiêm vaccine
Bé hơn 4 tháng tuổi tử vong, nhiều bé nhập viện sau tiêm vaccine
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi tiêm vaccine Quinvaxem vào buổi sáng, khoảng đầu giờ chiều cùng ngày, bé T. tại Đồng Nai đã tử vong.
Hơn 3.000 liều vacxin dịch vụ sẽ đăng ký vào ngày 8/3
Hơn 3.000 liều vacxin dịch vụ sẽ đăng ký vào ngày 8/3
(Xã hội) - (Phunutoday) -Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ tổ chức đăng ký tiêm đợt 3 vaccine Pentaxim trực tuyến trên các website vào ngày 8/3 tới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT