Rùng mình với lời kể của nhân chứng vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó dữ tấn công t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Nghe thấy tiếng chó sủa kèm theo tiếng trẻ con khóc thét, người phụ nữ chạy đến thì thấy một bé trai đang bị đàn chó tấn công dữ dội.

Chiều tối 3/4, tại khu vực sân vận động cũ thuộc thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên đã xảy ra sự việc bé trai khoảng 7 tuổi bị đàn chó tấn công tử vong.

Vụ việc khiến cho dư luận hết sức bất bình bởi chủ nhà nuôi chó nhưng không nhốt hoặc rọ mõm mà để cả đàn chó thả rông.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Liên quan đến sự việc, chị Đào Thị Thúy H. cho hay: “Chiều tối ngày hôm qua, 3/4, như thường lệ tôi ra khu vực này để tập thể dục. Đây vốn là sân vộng động cũ của thị trấn, nay đang được để không. Hàng ngày, có một số người ra đây chơi mỗi buổi chiều.”

Cụ thể vào khoảng 18h20 phút, chị bỗng nghe thấy tiếng chó sủa dữ dội kèm theo tiếng trẻ con khóc thét lên. Quay ra, chị đã thấy một đàn chó khoảng gần 10 con lao vào tấn công một bé trai 7 tuổi.

“Đàn chó không được rọ mõm và rất hung dữ. Theo bản năng, tôi tiến lại gần cầm que, gạch ném nhưng chúng vẫn không buông tha. Cả đàn như những con chó điên cắn xé bé,” chị H. cho biết.

Thấy vậy, chị H. đành phải chạy đi gọi thêm người vào giúp đỡ. Nghe tiếng hô hoán, nhiều thanh niên gần đó đã cầm gậy lao tới xua đuổi. Vì sợ hãi, đàn chó mới bỏ chạy về nhà.

Khu vực cháu bé bị đàn chó tấn công là một bãi đất trống.

Khu vực cháu bé bị đàn chó tấn công là một bãi đất trống.

Ông Nguyễn Thành T. (trú tại thị trấn Lương Bằng) cho hay, sự việc hôm qua có chị H. phát hiện và thông báo mọi người nếu không có thể cháu bé đã bị cả đàn chó cắn và lôi đi chỗ khác ăn.

Ông T. chia sẻ, vào chiều hôm qua, cháu bé ra sân vận động để đá bóng cùng bạn. Đến khoảng 18h thì đi bộ tắt về nhà đang thuê trọ ở, chính là nhà có đàn chó dữ. Trong lúc đi bộ về đến khu vực gần bãi cát, gạch tập kết xây dựng thì bị đàn chó lao tới tấn công.

"May có cái H. nó đi tập thể dục phát hiện chứ không thì không biết đàn chó sẽ làm gì với thằng bé. Lúc ra hiện trường nhìn cảnh máu ướt đẫm ở bãi cát, tôi đã có linh cảm xấu chắc cháu bé bị cắn khó qua khỏi.

Đến hơn 21h, mấy con chó cắn thằng bé vẫn còn lảng vảng ở hiện trường chưa chịu về nhà...", ông T. cho biết.

Các nhân chứng vẫn bàn tán xôn xao về sự việc đau lòng tối 3/4 (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các nhân chứng vẫn bàn tán xôn xao về sự việc đau lòng tối 3/4 (Ảnh: PV/Vietnam+)

Không những vậy, ông Q, người địa phương cho biết: “Trước khi sự việc đêm qua xảy ra, đàn chó nhà bà A. từng cắn nhiều người. Gần nhất là hôm chủ nhật tuần trước có một cháu bị cắn, bố mẹ cháu cũng đến nhà phản ánh nhưng bà A. không nghe mà vẫn cứ thả chó”.

Theo ông Q. cho biết, nhà bà A. nuôi rất nhiều chó, lại không có chuồng trại, thường xuyên thả dông và không được đeo rọ mõm. Bà A. thường xuyên cho chó ăn thức ăn sống khiến đàn chó rất hung dữ.

"Đã từng có nhiều người và gia súc bị chó nhà bà A. cắn, người dân chúng tôi đến tận nhà phản ánh nhưng bà ấy không nghe. Bà còn bảo “sân của tập thể, ai có gia súc thì tự trông”, ông Q. nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link