Ruột đau như cắt: Bé sơ sinh bị mẹ vứt vào thùng rác đựng giấy vệ sinh bẩn công cộng vì quá nghèo

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái sinh ra chưa đầy 1 giờ đồng hồ đã bị vứt bỏ trong thùng rác cạnh nhà vệ sinh công cộng chỉ vì người mẹ quá nghèo.

Bé gái sơ sinh được tìm thấy trong tình trạng trần truồng và bị vứt vào thùng rác dùng để đựng giấy vệ sinh bẩn trong nhà vệ sinh công cộng.

Rất may, tiếng khóc to của em đã được một người khách mua hàng trong một cửa hàng bách hóa nghe thấy. Người này chạy đến giúp đỡ và gọi xe cứu thương, cảnh sát đến hiện trường.

em-be-vua-chao-doi-bi-me-vut-vao-thung-rac-nha-ve-sinh-1-phunutoday.vn

Em bé sinh ra chưa đầy 1 giờ đã bị vứt vào thùng rác. 

Mọi người có mặt đã lấy áo của mình choàng cho em để giữ ấm và an toàn. Sau đó mọi người nhanh chóng đưa em đến bệnh viện Trung ương Hải Thành, Trung Quốc.

Sau khi tin tức về bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác, nhiều người đã đến mang theo quần áo, đồ chơi và sữa cho em.

Theo phương tiện truyền thông địa phương, có thể mẹ em đã quá nghèo không thể nuôi con và đưa ra quyết định đau lòng là vứt con gái vào thùng rác.

em-be-vua-chao-doi-bi-me-vut-vao-thung-rac-nha-ve-sinh-2-phunutoday.vn

 Có thể mẹ em đã quá nghèo không thể nuôi con và đưa ra quyết định đau lòng là vứt con gái vào thùng rác.

Công an thành phố Hải Thành đang điều tra vụ việc và nếu người mẹ quá nghèo sẽ xem xét hỗ trợ tiền để nuôi con.

Hồi đầu tháng 10 cũng xaye ra trường hợp tương tự, một bé sơ sinh bị mẹ vứt trong hầm chứa toilet khiến nhiều người bức xúc.

Nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ khi vào nhà vệ sinh công cộng, một người dân báo cho cảnh sát.

Theo The Sun, đứa bé được một người qua đường phát hiện trong hầm chứa phân khi người này vào nhà vệ sinh công cộng ở thành phố Khujand, tỉnh Sughd, tây bắc cộng hòa Tajikistan. Người này lập tức thông báo cho nhà chức trách.

Mẹ của đứa trẻ được cho là đã bọc con vào túi bóng rồi đặt vào hầm chứa chất thải nhà vệ sinh để những người đi ngang qua không phát hiện ra tiếng khóc của em.

Video quay lại cảnh giải cứu cho thấy hai người đàn ông đã sử dụng các thanh kim loại dài để kéo đứa trẻ từ dưới hầm chứa lên nơi an toàn. Sau đó họ xé túi bóng ra, lúc này em bé bật khóc. Những người chứng kiến cho hay có thể chỉ chậm vài phút nữa thôi đứa trẻ sẽ khó sống sót.

Video sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự bình luận của nhiều thành viên. Một người có nickname Altusha viết: "Chuyện gì đang xảy ra với con người vậy? Ngày nay, có quá nhiều người phụ nữ vô tâm, vô cảm. Tại sao họ có thể cố giết đi chính đứa con mình dứt ruột sinh ra? Đàn ông có thể đến rồi đi nhưng chỉ có con cái là ở bên ta mãi mãi".

Giới chức thành phố Khujand hiện chưa công bố bất kỳ thông tin gì về tình trạng sức khỏe của em bé. Hiện không rõ danh tính của người mẹ đã được tìm thấy hay chưa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn