Tin phụ nữ 15/11: Bài thơ "xin đổi kiếp" của nữ sinh lớp 8 khiến dân mạng lặng người

( PHUNUTODAY ) - "Ngân là một học sinh kín đáo, trầm tính, rất ít khi bộc lộ cảm xúc, nét mặt em lúc nào cũng buồn mặc dù cô bé rất xinh xắn” – cô Nga chia sẻ.

Bài thơ của nữ sinh lớp 8 khiến dân mạng lặng người

Bài thơ “Xin đổi kiếp này” của em Nguyễn Bích Ngân, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) được chia sẻ trên cộng đồng mạng với sự ngạc nhiên quá đỗi của nhiều người vì không nghĩ rằng một đứa trẻ 14 tuổi có thể viết được một bài thơ sâu sắc như thế.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Bài thơ "Xin đổi kiếp này" của em Nguyễn Bích Ngân.

Chia sẻ với Vietnamnet, cô Nguyễn Quỳnh Nga – giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên môn văn lớp 8A1 – cho biết, đây đúng là bài thơ của em Nguyễn Bích Ngân, học sinh của cô.

Theo chia sẻ của Ngân với cô Nga, bài thơ được ông ngoại em đăng trên Facebook cá nhân và có lẽ được lan truyền theo nguồn này. Được biết Ngân là học sinh giỏi của trường suốt từ năm lớp 6 đến giờ và cô bé học rất tốt môn văn. “Điểm phẩy môn văn các năm của em đều từ khoảng 8,5 trở lên và trong lớp chỉ có 1, 2 em đạt được thành tích này”.

Cô Nga cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt tới năng khiếu của Ngân ở môn học này. “Tôi dạy lớp này từ lớp 6. Ngay từ đầu tôi đã phát hiện ra năng khiếu đặc biệt của Ngân ở môn văn. Em có một giọng văn rất cá tính, khác biệt. Tính cách của em cũng rất đặc biệt so với những đứa trẻ khác. Ngân là một học sinh kín đáo, trầm tính, rất ít khi bộc lộ cảm xúc, nét mặt em lúc nào cũng buồn mặc dù cô bé rất xinh xắn” – cô Nga chia sẻ.

Cũng vì tính cách kín đáo này mà có lẽ cô Nga cũng chưa từng đọc được bất cứ bài thơ nào của em trước đó. Khi được hỏi về bài thơ “Xin đổi kiếp này”, em tỏ ra rất vui và cho biết ông ngoại em chỉ đăng lên Facebook cá nhân thôi.

Cô Nga cho biết cũng có một vài lần trao đổi với mẹ em về tính cách của em trên lớp thì mẹ em cho biết “ở nhà cháu cũng như vậy”. Trên lớp, theo để ý của cô thì Ngân rất ít khi nô đùa nghịch ngợm với bạn bè, mà chỉ ngồi im một chỗ trong giờ ra chơi, lấy sách ra đọc hoặc làm gì đó tại chỗ.

Cô giáo này cũng cho biết, lớp cô chủ nhiệm có 52 em, trong đó có 5 em học sinh khuyết tật và Ngân là một học sinh bình thường trong lớp.

Bé gái 2 tuổi rơi xuống sông, mất tích khi đi đánh cá với bố mẹ

Được bố mẹ đưa đi đánh cá cùng, bé gái 2 tuổi không may bị rơi xuống sông, mất tích.

Ông Phạm Nhân Tố, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháu bé rơi xuống sông Gianh mất tích.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Lực lượng chức năng tìm kiếm cháu bé mất tích trên sông Gianh.

Theo đó, đầu giờ chiều ngày 14/11, vợ chồng anh Hoàng Văn Nhàn và Hoàng Thị Hồng, trú thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn điều khiển chiếc thuyền gắn máy, chở theo con gái Hoàng Thị Hoa (2 tuổi) chạy dọc sông Gianh để thả lưới đánh cá.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, sau khi tập trung bủa lưới trên sông Gianh, đoạn giữa thôn Thượng Thôn (xã QuảngTrung), vợ chồng anh Nhàn hốt hoảng khi không nhìn thấy con gái trên thuyền.

Ngay khi nhận được thông tin người nhà nạn nhân trình báo, chính quyền địa phương thuộc 2 xã Quảng Tiên và Quảng Trung phối hợp với người dân huy động và triển khai lực lượng tìm kiếm bé gái.

Ông Tố cho biết thêm, xã Quảng Trung đã huy động 15 tàu thuyền cùng hàng chục người dân địa phương tìm kiếm nạn nhân.

Theo nhiều người dân sống gần đó, trước lúc xảy ra vụ việc thương tâm trên, bé Hoa được bố mẹ cho ngồi ở vị trí mũi thuyền, nhưng không biết vì sao lại rơi và rơi xuống sông lúc nào.

Quảng Nam: Cứu bé trai 7 tuổi rơi xuống hố móng cột điện

Chiều 15-11, Phòng Cảnh sát PCCC (PC66) - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một bé trai bị rơi xuống hố móng cột điện.

Trưa 12-11, Phòng PC66 nhận được tin báo tại thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam có một bé trai rơi xuống hố móng cột điện. Bé trai được xác định là Huỳnh Thanh Quang (7 tuổi), con của chị Trần Thị Thọ (35 tuổi, trú thôn Tân An, xã Bình Minh).

Cháu Quang kẹt trong hố bê tông dùng để chôn cột điện, trong tư thế 2 chân co gấp, đầu lút sâu trong hố bê tông có chiều sâu 0,8m, đường kính đáy 0,45m, đường kính miệng ống 0,5m.

Tiếp nhận tin báo, Phòng PC66 đã cho một xe cứu nạn, cứu hộ cùng 9 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Tại đây, lực lượng cứu nạn đã sử máy khoan bê tông, phối hợp cùng Chi nhánh điện Thăng Bình đào sâu xung quanh móng trụ, phá từng mảng nhỏ bê tông trụ để phá móng trụ bê tông cứu cháu bé.

Đến 13h40 cùng ngày, lực lượng cứu nạn chuyên nghiệp đã đưa được cháu bé lên an toàn.

Quảng ninh: Lửa thiêu rụi cửa hàng may bạt đệm trong đêm

Khoảng 20h 30 phút tối 14/11, tại phường Mạo Khê, TX. Đông Triều (Quảng Ninh) một cửa hàng chuyên may bạt đệm bất ngờ bốc cháy và lan sang 4 gian hàng ở xung quanh. Rất may không có thiệt về người.

Theo đó, vào thời gian trên, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy từ cửa hàng chuyên may bạt đệm Tùng Hằng. Do vật liệu trong cửa hàng rất dễ cháy nên ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội và lan sang 4 gian hàng ở xung quanh.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã huy động 4 xe chữa cháy cùng hơn 30 cán bộ chiến sỹ tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, vì phải di chuyển từ TP.

Uông Bí (Quảng Ninh) nên phải mất 30 phút, lực lượng chữa cháy mới tiếp cận được hiện trường. Sau gần 2 tiếng nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn lúc hơn 22h.

Thông tin ban đầu, toàn bộ tài sản trong cửa hàng bị thiêu rụi. Rất may không có thiệt hại về người.

Hiện Công an TX Đông Triều tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng đang điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ cháy.

Người cha chở xác con rể đi đầu thú: "Tôi xin lỗi anh chị sui gia"

Sáng 15/11, TAND TP.HCM đưa bị cáo Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ở quận Gò Vấp) ra xét xử tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Nạn nhân là anh Tôn Thanh Việt (con rể của bị cáo).

nguoi-cha-cho-xac-con-re-di-dau-thu-toi-xin-loi-anh-chi-sui-gia-dspl

 

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, được nói lời sau cùng, ông Nam cho rằng bản thân đã ăn năn, hối hận trong thời gian qua và mong được HĐXX xem xét tuyên phạt mức án nhẹ để có thể sớm về với gia đình, làm việc nuôi cháu.

Quay về phía gia đình bị hại, ông Nam nghẹn ngào nói: "Cho tôi xin lỗi anh chị sui gia vì những gì tôi đã làm".

Hội đồng xét xử sau khi nghị án đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại với lý do “có dấu hiệu phạm tội khác nghiêm trọng hơn”.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Vnexpress, trước đó, trả lời HĐXX về nguồn cơn sự việc, ông Nam cho hay, con gái ông và Việt thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Việt hay ghen tuông. Bị nhiều lần đánh đập nên vợ Việt về nhà bố mẹ ruột ở. Được Việt nhờ khuyên nhủ, ông cũng nói vào để vợ chồng chúng được thuận hòa.

Sau đó, vợ chồng Việt thuê trọ gần nhà ông Nam. Mới chuyển được vài bữa, ông Nam lại nghe tin Việt đến chỗ làm chặn đánh vợ.

"Bị cáo rất bức xúc. Vợ chồng có gì thì về nhà nói chứ bị cáo không cho phép nó đánh đập vợ giữa chỗ đông người", ông Nam nói.

"Có lần nó chửi bị cáo ở giữa chợ không ra gì hết nhưng bị cáo nhịn. Lần khác nó đánh vợ, tôi phải quỳ xuống lạy nó 3 lạy, nói “tao đây mày muốn làm gì mày làm”. Nó còn dọa sẽ mua 8 cái quan tài, giết cả gia đình tôi", người đàn ông lạc giọng rồi bật khóc.

Báo Thanh Niên cũng dẫn lời chị Hiền, con gái ông Nam (đại diện cho bị hại) cũng nói trong nước mắt tại tòa: “Tôi thường xuyên bị chồng bạo hành nhưng không báo chính quyền địa phương do bận công việc”.

Cũng theo báo Thanh Niên, được thẩm vấn tại tòa, chị của nạn nhân cho biết Việt lái xe cuốc, bản tính hiền lành, thương vợ con nhưng khi say thì mất kiểm soát. Trước khi vụ án xảy ra, Việt gọi điện than buồn vì vợ con bỏ về nhà ngoại.

Chị này cho rằng, Việt bị rượt đuổi chém từ phía sau chứ không phải chém từ phía trước như cáo buộc và đề nghị tòa xem xét xử lý đúng pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn