Ông bà ta nhắc: Nhà có 6 con vật này đến, tài lộc theo sau, đừng dại mà đuổi đi

( PHUNUTODAY ) - Có một số dấu hiệu báo trước rằng gia đình bạn sẽ sớm có tin vui "gõ cửa", đặc biệt là khi thấy những con vật này tìm đến nhà bạn một cách ngẫu nhiên. Bạn cũng không nên đuổi chúng đi vì theo sau chúng là những vận may tài lộc.

Cóc vàng vào nhà

Sau những cơn mưa, những con có có thể vô tình đi lạc vào nhà. Nếu bạn thấy cóc có màu vàng sáng, đôi khi có chấm đỏ trên lưng thì đó là vị khách quý, mang điềm báo thịnh vượng đến nhà.

Rắn bò vào sân

Rắn tương tự như “rồng” trong thần thoại và truyền thuyết, vì vậy một số người cũng gọi rắn là “con rồng nhỏ” trong dân gian, và rồng là vật tổ thần thoại mang lại may mắn.

Trong phong thủy phương Đông, rắn vào nhà là điềm báo may mắn, tài lộc. Điều này được hiểu là gia đình hay cuộc sống của bạn sẽ có một người đặc biệt nào đó có mặt, giống như câu “quý nhân đắc lực”.

Đặc biệt, nếu rắn vào nhà sinh nở là điềm báo sung túc, dư dả, phú quý. Ở các nước như Ấn Độ, Malaysia, rắn được coi như một vị thần (Naga) nên khi rắn vào nhà là một điều may mắn lớn.

Ong đến làm tổ

Ong là loài vật được cho là mang nhiều yếu tố “Dương”. Vì vậy, sự xuất hiện của tổ ong trong nhà cũng có nghĩa là gia đình sẽ tăng cường dương khí. Đồng thời, điều này cũng dự báo nhiều may mắn về tài lộc sẽ đến, gia đình ấm no, sung túc. Thức ăn chính của ong là phấn hoa, ong cho ra mật có giá trị cao nên phong thủy luôn coi ong là biểu tượng của sự trong sạch.

con-vat-may-man1

Theo âm Hán: Ong – Phong đồng âm với chữ Phượng trong từ Phượng hoàng tượng trưng cho sự may mắn, điềm lành. Ong vào tổ cũng là điềm báo về sự thăng hoa trong tình yêu. Điều này chủ về bạn sẽ có một gia đình hạnh phúc và rất có thể sẽ chào đón thêm một thành viên mới trong thời gian sắp tới.

Chim én bay về

Người xưa tin rằng nếu một con én bay đến nhà, đó cũng là khởi đầu của những điều may mắn. Chim én trong dân gian được gọi là loài chim thần thoại, chim thần hay còn được cho là biểu tượng của sự sung túc, gia đình yên ấm. Thời xưa, có người để ý thấy chim én thường làm tổ trong nhà của nhà giàu nên có câu chuyện “én làm tổ trong nhà ai là người giàu sang quyền quý”.

Nhím tự nhiên đến nhà

Người xưa cho rằng nhím là “Thần tài”. Nếu trong nhà có một con nhím, giống như Thần tài sắp đến, điều này cho thấy bạn sẽ phát tài trong thời gian tới, đây là một điềm báo tốt. Vì vậy, người xưa tin rằng nếu nhìn thấy một con nhím vào nhà của họ, nó sẽ mang lại may mắn. Gai của con nhím là biểu tượng của sự giàu có và có chức năng “thu hút của cải và kho báu”.

Rùa bò vào nhà

Theo quan niệm dân gian, rùa là một biểu tượng tốt, là sự kết nối giữa trời và đất, là vật linh thiêng mang đến sự trường tồn, an lành.

rua]

Theo phong thủy, con rùa là loài vật mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Vì vậy, nhiều người thích nuôi rùa trong nhà để cầu may mắn, bình an.

Rùa bò vào nhà là điềm báo may mắn, dự báo gia chủ có tài lộc thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link