Sai lầm cực nghiêm trọng khiến bạn dễ bị hỏng da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chăm sóc da không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến chúng ngày càng già đi.

Chỉ sử dụng kem dưỡng khi da bị khô

làm đẹp
Chỉ bôi kem dưỡng khi da khô là một trong những sai lầm cực nghiêm trọng của chị em.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi nào cảm thấy da khô, căng mới cần áp dụng kem dưỡng ẩm. Điều này rất sai nhé, bạn hãy dùng kem dưỡng da mỗi ngày 2 lần để da luôn khỏe mạnh. Nếu bạn cảm thấy da mặt quá nhờn và bí bách sau khi bôi kem thì đó là do bạn chưa lựa chọn được loại kem phù hợp. Hãy lưu ý điều này nhé!

Mỹ phẩm càng đắt tiền càng tốt?

Nhiều chị em luôn có suy nghĩ “tiền nào của nấy”, mỹ phẩm càng đắt tiền thì càng tốt. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm giá cả bình dân nhưng có chất lượng tốt đó nha. Bạn cần chọn sản phẩm nào có thành phần, công dụng phù hợp với làn da chứ không phải chạy theo nhãn mác, “hiệu ứng đám đông” hay vỏ ngoài sang trọng của nó.

Ngày nào cũng đắp mặt nạ

Nhiều bạn lạm dụng việc đắp mặt nạ, ngày nào cũng đắp, thậm chí 1 ngày đắp nhiều lần, như vậy là rất phản khoa học. Thật sự mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần và chỉ để từ 15 đến 20 phút thôi. Sau khi đắp xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da. Nếu đắp mặt nạ trực tiếp trên da hằng ngày sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng.

Chỉ đắp mặt nạ tự chế

Vẫn biết các loại mặt nạ tự chế vừa an toàn vừa kinh tế, tuy nhiên hiệu quả mang lại từ các loại mặt nạ này không hề cao. Khi vừa đắp xong có thể bạn thấy da căng mịn, láng trắng. Nhưng đến ngày hôm sau da bạn lại vẫn như cũ, chả có cải thiện nào rõ rệt.

Dùng mặt nạ lột

Đa số chị em đều tin tưởng vào những quảng cáo giúp làm trắng da hay lột sạch mụn của các loại mặt nạ. Và thật sự cũng thấy được hiệu quả  ngay tức khắc khi sử dụng những loại mặt nạ này, nó giúp tẩy tế bào chết, bụi bẩn cùng bã nhờn sâu trong da. Song đừng để bị đánh lừa, sử dụng lâu dài loại mặt nạ này không những khiến da bạn ngày càng mỏng đi mà nó còn làm mất lượng dầu tự nhiên của da, khiến da bạn nhạy cảm và nhanh lão hóa hơn.

Vậy nên hãy suy nghĩ kĩ lưỡng nếu có ý định sử dụng mặt nạ lột các bạn nhé ! Bạn cũng có thể các loại mặt nạ lột tự nhiên như lòng trắng trứng hay gel nha đam, nhưng cũng chỉ nên 1 – 2 lần / tuần.

Văn Mai Hương lần đầu hé lộ gia thế bạn trai
Văn Mai Hương lần đầu hé lộ gia thế bạn trai
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mới đây, Văn Mai Hương đã chia sẻ về gia đình bạn trai của mình.
Làn da
Làn da "trẻ mãi không già" nếu ăn thứ này trước khi ngủ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nếu bạn ăn hỗn hợp tỏi và mật ong trước khi đi ngủ làn da sẽ "trẻ mãi không già".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn