Sai lầm gây hại khôn lường khi uống nước trong những ngày hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những sai lầm khi uống nước trong những ngày hè, gây hại cho sức khỏe.

sai lầm khi uống nước
Không phải càng uống nhiều nước càng tốt.

Uống nhiều nước quá

Nhiều người nghĩ rằng uống càng nhiều nước càng tốt. Điều này không đúng. Bạn chỉ nên uống đủ lượng nước mình cần, uống quá nhiều nước có thể gây hại cho thận hoặc dẫn đến ngộ độc nước (còn được gọi là hạ natri máu), và có thể khiến bệnh nhân cao huyết áp gặp nguy hiểm.

Uống nước đá

Bạn thèm nước, và bạn tự thưởng cho mình một cốc nước mát lạnh. Có thể lúc đó, bạn cảm thấy cơn khát đang được đẩy lùi. Tuy nhiên, nếu uống nước đá lạnh lúc cơ thể đang nóng sẽ làm cho các mạch máu trong dạ dày, ruột co thắt lại, làm giảm chức năng dạ dày, dễ dẫn đến đau bụng cấp.

Uống càng nhiều nước càng tốt

Tình trạng dư thừa nước tự do trong cơ thể sẽ gây ra rối loạn các chất điện giải trong máu. Nồng độ các thành phần điện giải này trong máu có thể thấp do bị nước pha loãng, ảnh hưởng đến các tế bào và hoạt động của tế bào trong cơ thể, đặc biệt là tế bào não.

Uống nước trong lúc ăn

Hệ tiêu hóa sẽ bị "đe dọa", nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Vì theo các nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn, đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.

Chỉ uống khi thấy quá khát

Đa số mọi người chỉ uống nước khi thấy khát. Thói quen này không tốt cho sức khỏe chút nào. Thiếu nước trong thời gian dài khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức và có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Vì vậy, chúng ta cần phải uống nước thường xuyên hơn với từng lượng nhỏ ngay cả khi không khát để bù đắp cho quá trình bài tiết làm mất nước. Và đảm bảo sự cân bằng cho chức năng hoạt động của tế bào, điều hòa nhiệt và cải thiện chức năng tim mạch.

Không uống nước vào sáng sớm

Trải qua một giấc ngủ dài, cơ thể cũng như răng bạn, cần được “vệ sinh” để đào thảo các chất cặn bã ra ngoài và làm tăng dung lượng tuần hoàn máu.

Đây là thời điểm cơ thể hấp thu nước một cách dễ dàng nhất để giúp bổ sung lượng nước bị mất trong đêm. Một cốc nước lọc vào mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy là bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ.

Mối nguy hại
Mối nguy hại "chết người" từ nước mía
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Uống nước mía có những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe mà không nhiều người biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn