Sai lầm khi ăn sữa chua khiến cơ thể "yếu đi trông thấy"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là 3 cách ăn sữa chua vô cùng gây hại cho cơ thể, bạn cần tránh ngay.

Có rất nhiều lý do để mọi người ăn sữa chua, có người ăn vì sở thích, có người ăn để hỗ trợ bộ máy tiêu hóa của mình được cải thiện hơn. Tuy nhiên, sữa chua nên được ăn lúc nào để cơ thể hấp thụ tối đa lượng dưỡng chất mà sữa chua mang lại thì ít ai biết.

ăn sữa chua đúng cách
Sữa chua mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể nếu bạn biết cách sử dụng.

Sai lầm khi ăn sữa chua

Sữa chua và các thực phẩm nhiều dầu mỡ

Nhìn chung, sữa chua khá phù hợp với bữa ăn sáng với các loại bánh mì, bánh ngọt, bánh bao chay, đồ ăn nhẹ.Tuy nhiên, một số người có thói quen ăn sữa chua vào bữa sáng kèm với các loại sandwich chứa thịt. Đây là điều không nên do trong quá trình chế biến, các loại thịt sẽ có chất nitrat (nitro) khi kết hợp chung với sữa chua sẽ tạo thành nitrosamine là chất gây ung thư. Vậy nên, tốt nhất chúng ta cần tránh việc ăn sữa chua với các loại thịt mỡ, xúc xích, lạp xưởng, thịt xông khói…

Sữa chua và một số loại quả

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn phản ứng với đường trong một số loại trái cây có thể tạo độc tốc và gây dị ứng.

Lượng a-xít và men tiêu hóa có trong sữa chua là những thành phần giúp kích thích hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu kết hợp sữa chua với các loại trái cây có tính chua như cam, quýt, cóc, khế, xoài… sẽ đẩy lượng a-xít này lên cao dễ gây hại cho người bị đau dạ dày, lâu ngày ảnh hưởng và ăn mòn thành dạ dày gây ra các bệnh về dạ dày, đường ruột.

Nếu muốn trộn sữa chua với hoa quả tươi, bạn nên dùng sữa chua không mùi để ở nhiệt độ thường. Một số loại trái cây ‘an toàn’ để trộn chung cùng sữa chua có thể kể đến như táo, đào, chuối, bơ, bí đỏ, đu đủ… Thêm vào đó, sữa chua cũng có thể kết hợp với các loại trái cây đã được sấy khô, quế hay mật ong.

Sữa chua, nên ăn vào lúc nào mới đúng?

Sữa chua rất bổ dưỡng cho cơ thể, giúp chống lại táo bón, tiêu chảy, phục hồi một số vi khuẩn có lợi cho đường ruột đồng thời giúp bạn ăn ngon miệng hơn. 

Có người cho rằng nên ăn sữa chua vào lúc đói, có người lại bảo ăn sữa chua nên ăn vào lúc no. Hai quan điểm trên đều có lý lẽ nhất định của chúng, nhưng chỉ đúng một phần.

Thực tế, ăn sữa chua vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt hơn cả. Vì tại thời điểm này bao tử đã tiêu hóa được một phần thức ăn nhưng chưa rơi vào trạng thái “rỗng hoàn toàn”, độ pH của bao tử đạt mức lớn hơn hoặc bằng 4,5 là một trường lý tưởng cho các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại. Chính vì thế, đây là thời điểm cơ thể hấp thụ sữa chua được tốt và an toàn nhất cho mọi đối tượng.

Khi ăn sữa chua trước khi đi ngủ, chúng ta đang gián tiếp bổ sung thêm chất bổ dưỡng cho suốt một đêm ngủ một cách nhẹ nhàng. Bởi trong khi ngủ, cơ thể ta ở trạng thái thư giãn hoàn toàn, do đó mọi tác dụng của chất bổ dưỡng (cũng như dược phẩm) ở mức độ vừa phải đều đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời các chức năng của hệ thống tiêu hóa (chủ yếu là ruột) đều phục hồi một cách từ từ, nhẹ nhàng, kể cả các loại vi khuẩn đường ruột.

Thời điểm và cách cho bé ăn sữa chua chuẩn nhất
Thời điểm và cách cho bé ăn sữa chua chuẩn nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi nào bé nhà bạn có thể ăn sữa chua? Hãy tìm hiểu thông tin này và những chú ý khi cho trẻ nhỏ ăn sữa chua trong bài viết dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn