Sai lầm khi ăn tôm khiến tôm mất dinh dưỡng, gây bệnh cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen ăn tôm dưới đây khiến bạn dễ rước thêm bệnh vào người, tổn hại sức khỏe.

Ăn đầu tôm sẽ bổ mắt

Thói quen của nhiều người có suy nghĩ ăn luôn phần đầu tôm sẽ rất tốt cho mắt. Thế nhưng chưa có bất kì nghiên cứu đáng tin cậy nào chứng minh tác dụng của đầu tôm với đôi mắt của bạn. Khi bạn ăn phần đầu tôm chủ yếu tập trung chất thải của tôm và chứa  rất ít chất dinh dưỡng so với phần còn lại không hề tốt như bạn tưởng. Khi bạn ăn đầu tôm cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn luôn cả túi chất thải của chúng nằm ngay trên đầu dễ nhiễm độc tố.

Ăn tôm cùng rau củ quả giàu vitamin C

Một trong những sai lầm khi ăn tôm là ăn cùn hoa Chất asen có trong tôm khi kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C rất dễ tạo ra chất độc ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Ngoài ra, theo chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên nấu chung tôm với các loại rau, củ giàu vitamin C là điều vô cùng cấm kị dễ gây mất chất, sỏi thận cho bạn.

Không ăn đầu tôm nhiều

Không ăn đầu tôm nhiều

Ăn nhiều tôm tốt cho sức khỏe

Nhiều người rất thích ăn tôm và ăn hàng ngày vì nghĩ tôm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các dinh dưỡng trong tôm như chất đạm, photpho, axit béo, canxi,… nếu hấp thụ quá nhiều sẽ gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng và có thể dẫn đến tiêu chảy.

Các chuyên gia khuyên rằng, người lớn chỉ nên tiêu thụ tối đa 100g/ngày và trẻ em dưới 4 tuổi nên hạn chế ở mức 20-50g thịt tôm tùy lứa tuổi cụ thể.

Ăn tôm khi bị ho

Rất nhiều người quan niệm nếu bị ho mà ăn tôm bỏ vỏ vẫn sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng bởi chứng ho dai dẳng đôi khi chính là hậu quả do vị tanh của tôm gây nên.

Khi bạn ăn vỏ tôm khi đang ho thì phần vỏ cứng ma sát với niêm mạc họng sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Chính vì vậy, bạn nên kiêng tôm cho đến khi tình trạng ho chấm dứt.

Không ăn tôm khi bị ho

Không ăn tôm khi bị ho

Vỏ tôm chứa rất nhiều canxi

Khi bạn Trái ngược với suy nghĩ nhiều người, phần thịt của tôm mới là nơi chứa nhiều canxi nhất. Vỏ tôm được cấu tạo chủ yếu từ kitin, chất này không hề chứa canxi mà còn tương đối khó tiêu hóa.

Vì vậy, bạn không cần thiết phải cố gắng ăn hay bắt trẻ em ăn tôm cả vỏ để giúp tăng canxi là một quan niệm sai lầm, thậm chí còn dễ tăng nguy cơ hóc vỏ tôm cho trẻ nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link