Sai lầm khi uống mật ong gây hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Mật ong tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống theo cách này dễ rước thêm bệnh vào thân, bỏ càng sớm càng tốt.

Uống mật ong khi vừa ngủ dậy

Vừa ngủ dậy bụng còn trống rỗng nếu vội uống nước mật ong hay nước chanh mật ong ngay sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, làm hại dạ dày, gây ra triệu chứng đau bụng, tiêu chảy.

Hơn nữa, mật ong chứa nhiều đường, có thể gây lượng đường trong máu tăng cao, nếu bệnh nhân tiểu đường, đường huyết cao sử dụng mật ong vào thời điểm đói bụng thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi

Mật ong trong quá trình vận chuyển hay pha chế đều dễ bị ô nhiễm botulinum, các bào tử này vẫn có thể tồn tại cả trong nhiệt độ 100 độ C.

Trong khi đó, trẻ nhỏ có chức năng tiêu hóa, chức năng thải độc gan chưa hoàn chỉnh khiến cho botulinum dễ dàng xâm nhập vào thành ruột, gây ngộ độc. Vì vậy, kể cả đối với trẻ hơn 1 tuổi, khi dùng mật ong cần phải chú ý đúng liều lượng phù hợp. Bệnh nhân đái tháo đường nếu thường xuyên sử dụng mật ong sẽ làm cho lượng đường trong máu gia tăng rất nhanh khiến họ có nguy cơ phải đối diện với nhiều biến chứng. Tốt nhất người mắc bệnh đái tháo đường nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng mật ong.

loi-ich-cua-nuoc-am-pha-mat-ong-202110021720127477

Uống mật ong lúc đói

Khi bạn đang đói bụng thì không nên uống mật ong bởi nếu bạn uống nước mật ong ngay khi dạ dày trống rỗng sẽ dễ làm tăng đường huyết trong cơ thể. Bởi khi bạn uống một cốc nước mật ong, lượng đường glucose có trong nước này sẽ khó được cơ thể hấp thụ.

Đồng thời, việc bạn uống mật ong lúc đói còn kích thích niêm mạc dạ dày hoạt động nhiều hơn khiến cho bạn đói hơn và dễ gây ra tình trạng đạu dạ dày viêm loét tá tràng.

Uống trước khi đi ngủ

Thói quen của nhiều người là uống mật ong trước khi đi ngủ để an thần ngủ ngon hơn. Điều này không sai nhưng bạn nên uống trước khi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ. Còn nếu uống ngay trước khi ngủ, việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên vì khiến lượng đường trong máu tăng cao không tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay mạch máu não… Đặc biệt với người cao tuổi hay có tiền sử các bệnh về mỡ trong máu cao thì nên từ bỏ thói quen này.

Dùng mật ong quá liều

Mật ong tuy nhiều dưỡng chất quý nhưng cũng đừng vì vậy mà dùng quá liều. Theo các chuyên gia khuyến cáo trung bình mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất để phát huy tối đa tác dụng giải độc, ngăn ngừa đột quỵ, nhuận tràng.

Loi-Ich-Cua-Nuoc-Am-

Uống mật ong đã nổi bọt khí

Mật ong có hàm lượng đường khá cao. Với tính hút ẩm cao của đường, nếu bạn không bảo quản đúng cách, mật ong nguyên chất dần sẽ tích tụ thêm một lượng lớn nước, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm men phát triển.

Các vi khuẩn này sẽ làm mật ong bị biến chất, nếu ăn vào sẽ gây hại nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo:  xevathethao.vn copy link