Sai lầm nghiêm trọng khi ăn bơ mọi người cần bỏ ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy bỏ ngay sai lầm dưới đây khi ăn bơ để không gây hại cho sức khoẻ.

Đang mùa chính vụ, quả bơ tươi được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn hàng ngày với mong muốn chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhờ giàu dinh dưỡng, vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất.

Kỳ vọng vào giá trị dinh dưỡng của quả bơ, nhiều chị em đã đề cao quả bơ như một “thần dược”. Họ truyền tai nhau và dùng bơ thay vì bữa ăn tối với mong muốn vừa có thể giảm cân mà vẫn duy trì được làn da sáng đẹp.

Thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một sai lầm gây ảnh hưởng tới sức khỏe bởi họ chưa lường hết được tác dụng phụ có trong quả bơ.

Dưới đây là những lưu ý cần thiết trước khi bạn lựa chọn thực đơn cho gia đình:

Ăn bơ bỏ hạt

Ngoài hương vị thơm ngon, trái bơ còn được cho là siêu thực phẩm nhờ lượng chất béo lành mạnh. Tuy nhiên hầu hết mọi người ăn bơ lại bỏ đi phần bổ dưỡng nhất là hạt.

Theo One Green Planet, hạt bơ chứa đến 70% chất chống oxy hóa của trái, bao gồm cả những polyphenol được tìm thấy trong trà xanh. Hạt bơ còn rất giàu chất xơ và dầu có lợi cho sức khỏe, giúp bổ sung collagen và ngăn lão hóa da.

Vì những ích lợi trên, các chuyên gia khuyên bạn đừng nên bỏ phí hạt bơ. Mỗi khi ăn bơ, bạn hãy để hạt lại nghiền thành bột bằng máy xay sinh tố rồi thêm nước hoa quả, nước rau ép hoặc các loại smoothie. Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần cho một chút là đã đủ để tăng cường sức khỏe.

Trái bơ tốt cho tất cả mọi người

qua-bo-1

Trái bơ không phải tốt cho tất cả mọi người.

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng vào mùa hè, giúp đẹp da, tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, một số loại dầu trong quả bơ có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Trong quá trình điều trị bệnh gan, bạn cũng không nên ăn loại trái cây này. Những người bị bệnh gan, béo phì không nên ăn nhiều bơ.

Bỏ phần thịt xanh đậm dưới vỏ bơ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Vì vậy, nếu sử dụng thìa để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.

Cách tốt nhất, bạn nên khéo léo dùng tay nhẹ nhàng bóc vỏ bơ tương tự như bóc múi cam. Làm như vậy sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ dính sát vào vỏ.

Ăn nhiều sẽ là gánh nặng cho gan

qua-bo-2

Bạn tuyệt đối không được ăn quá nhiều quả bơ.

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Nếu chức năng gan của bạn đang bị tổn thương, và để tránh tác dụng phụ từ dầu bơ, bạn nên ngừng ăn loại quả này.

Không ăn nếu có dấu hiệu dị ứng

Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn... khi ăn quả bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link